Khoa học và Đời sống số 35-2024

Số 35 (4349) Thứ Năm (29/8/2024) 9 SỨC KHỎE MỚI THÔNG TIN DOANH NGHIỆP QUÉT QRCODE ĐỌC CHI TIẾT Xu hướng trang điểm da rám nắng Với sự trợ giúp của phấn má hồng và kem che khuyết điểm, thế hệ gen Z tạo ra màu da rám nắng đơn thuần và các vệt nhạt màu hình các phụ kiện như vòng cổ, mặt dây chuyền, kính râm to bản và bikini tam giác nhỏ xíu… in hình trên làn da nâu. 6 bước trang điểm để có làn da rám nắng Có nhiều hướng dẫn trang điểm làn da rám nắng trên TikTok. Bạn cần có các vật dụng trang điểm cơ bản gồm kem dưỡng ẩm, kem che khuyết điểm, kem tạo khối và phấn má hồng. Chỉ bằng cách sử dụng kem nền tối màu, bạn có thể dễ dàng có được làn da nâu khỏe khoắn mà không hề mất công phơi nắng. Bước 1: Cần bôi một lớp kem lót (kem dưỡng ẩm, kem chống nắng). Nếu những loại kem này có màu thì nên dùng tone màu trung bình. Không nên sử dụng kem nền có màu quá sáng, sẽ dễ tạo nên sự tương phản với lớp kem tạo khối màu tối được sử dụng sau đó và khiến làn da trở nên không đều màu. Bước 2: Dùng kem nền màu tối hoặc kem nền tạo màu da nâu (self-tanning cream) bôi một đường ở phần trán nơi gần chân tóc và dùng cọ tán đều. Bước 3: Làm tương tự đối với phần xương hai bên gò má. Bước 4: Sau khi sử dụng cọ, có thể dùng tay để giúp kem được tán đều hơn. Bước 5: Soi lại gương để đảm bảo rằng phần trán và má đã hoàn thiện. Lúc này, nếu không ưng ý, có thể sử dụng nước tẩy trang hoặc nước chanh pha cùng bột nở baking soda để loại bỏ lớp trang điểm vừa rồi. Bước 6: Kết thúc quá trình trang điểm thành “quý cô rám nắng”, hãy dùng kem nền để tạo nên hai đường kẻ tối bên sống mũi, khiến mũi cao hơn và có góc cạnh hơn. Kết quả, chỉ sau vài bước thao tác đơn giản, bạn sẽ có được làn da rám nắng như thật mà không mất công phơi nắng. Bạn cũng có thể làm các bước như trên để tạo đường viền cho vòng cổ, mặt dây chuyền, bộ đồ bơi… Nhiều hoạt động ý nghĩa tại “đường đua xanh” độc đáo Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024 Xu hướng gây sốt trên mạng xã hội hè thu năm 2024 - trang điểm giả rám nắng mà không phải lo tác hại của ánh nắng Mặt trời. Hiệu ứng làn da rám nắng mùa Hè bằng cách trang điểm - Ảnh: isabellrrose Phong cách trang điểm rám nắng gây sốt trên mạng xã hội - Ảnh: Tabithaswatosh/TikTok Có thể thấy xu hướng trang điểm giả rám nắng phản ánh sức ảnh hưởng của trào lưu Y2K và mong muốn về một phong cách trang điểm vui nhộn, sáng tạo. Song, kiểu trang điểm này phù hợp với các khung cảnh dã ngoại, tụ tập bạn bè hơn là tới công sở để làm việc. Phong cách trang điểm ấn tượng Những tranh luận về việc bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng Mặt trời ngày càng trở nên phổ biến đã thúc đẩy một xu hướng mới nổi lên trên mạng xã hội, đó là tạo ra một diện mạo giả rám nắng bằng cách trang điểm. Nữ beauty TikToker Isa là người khởi đầu xu hướng này với một video hướng dẫn mà chỉ trong thời gian ngắn đã thu hút hơn 1,4 triệu lượt xem. Sau đó, rất nhiều nhà sáng tạo nội dung đã tái hiện phong cách trang điểm ấn tượng này và nhận được sự hưởng ứng đông đảo của các tín đồ làm đẹp. Thực tế, vẻ đẹp làn da rám nắng không phải mới. Coco Chanel được cho là người đã mở ra kỷ nguyên mới về vẻ đẹp với sự lên ngôi của làn da rám nắng khi bà xuất hiện với làn da sẫm màu nhờ ánh nắng Mặt trời sau chuyến du ngoạn ở Côte d’Azur năm 1923. Kể từ đó, làn da rám nắng trở thành một tiêu chuẩn về vẻ đẹp gắn liền với sự giàu có và cuộc sống nhàn hạ với những kỳ nghỉ mùa hè tuyệt vời. Trong hơn 100 năm qua và cho đến tận ngày nay, nhiều người vẫn thực sự tin rằng làn da ngăm bánh mật khiến họ đẹp và hấp dẫn hơn nhiều so với màu da trắng sáng bẩm sinh của mình. Và Chanel đã không chỉ tạo ra một xu hướng mà còn mở ra hẳn một ngành công nghiệp với các loại kem thoa để có được làn da rám nắng. Vào những năm đầu thập niên 2000, xu hướng làn da nâu thịnh hành hơn bao giờ hết. Giường tắm nắng trở nên phổ biến và người ta nhuộm da dưới ánh Mặt trời với những miếng dán hình trái tim hoặc logo Playboy, để lại vệt nhạt màu trên làn da rám nắng như một kiểu trang điểm. NHẬT HÀ “Đường đua xanh” Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024 hứa hẹn sôi động và hấp dẫn khi thu hút hơn 3.000 Runners trong nước và quốc tế tham gia, cùng nhiều hoạt động ý nghĩa vì môi trường và cộng đồng. Giải đấu mang đậm tinh thần ESG này sẽ diễn ra vào ngày 7 và 8/9/2024, tại huyện Cần Giờ - “Lá phổi xanh” của TP HCM, Khu Dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn của thế giới. Giải chạy Green Cần Giờ Marathon mùa 3 năm nay có sự đồng hành đặc biệt của nhà tài trợ kim cương HDBank với tên gọi mới Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024. Nằm trong chuỗi hoạt động của Lễ hội Nghinh Ông - một lễ hội lâu đời được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia từ năm 2013, Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024 do Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Dịch vụ UNIQUE phối hợp cùng Liên đoàn Điền kinh TP HCM tổ chức dưới sự chỉ đạo và hướng dẫn của Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM. Tiên phong thực thi các chuẩn mực ESG (về Môi trường, Xã hội và Quản trị) tích hợp với hoạt động kinh doanh, HDBank đã lựa chọn trở thành nhà tài trợ kim cương, đồng hành cùng Green Gần Giờ Marathon HDBank 2024 với nhiều hoạt động ý nghĩa. Qua “đường đua xanh” này, HDBank mong muốn lan toả tinh thần bảo vệ môi trường, cổ vũ tình yêu thể thao và rèn luyện sức khoẻ, cũng như truyền tải các giá trị lịch sử, văn hoá đến cộng đồng và du khách quốc tế. Green Gần Giờ Marathon HDBank 2024 trở thành “đường đua xanh” độc đáo và lý tưởng cho hơn 3.000 Runners trong nước và quốc tế, khi được tổ chức tại Khu Dự trữ sinh quyển thế giới rừng ngập mặn Cần Giờ - “Lá phổi xanh” của TP HCM. Giải chạy Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024 được thiết kế các cự ly thi đấu đa dạng, bao gồm Kids Run, 5km, 10km, Half Marathon và Marathon, cùng các hạng mục thi đấu hấp dẫn. Đây cũng là giải đấu mang đậm tinh thần ESG, mang đến nhiều hoạt động ý nghĩa vì môi trường và cộng đồng, như nhặt rác và làm sạch bãi biển, trồng cây tạo mảng xanh, cùng các hoạt động văn hóa, an sinh xã hội..., hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm đáng nhớ cho các vận động viên. Giải chạy Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024 cũng sẽ góp phần quảng bá Lễ hội Nghinh Ông và địa danh Cần Giờ đến cộng đồng và du khách quốc tế. Qua gần 35 năm phát triển bền vững, HDBank hiện có hơn 360 điểm giao dịch tại tất cả 63 tỉnh thành trên cả nước, gần 18.000 cán bộ nhân viên, phục vụ hơn 17 triệu khách hàng, quy mô và hiệu quả hoạt động ở Top đầu hệ thống các ngân hàng thương mại Việt Nam. Với mục tiêu phát triển bền vững, song song hoạt động kinh doanh, HDBank luôn đi đầu trong các hoạt động cộng đồng và công tác xã hội, “chắp cánh yêu thương” với nhiều chương trình ý nghĩa cùng hàng ngàn hoạt động thiện nguyện trên cả nước. Nhiều năm qua HDBank đã đồng hành cùng thể thao Việt Nam với bóng đá futsal, bóng đá nữ, cờ vua, chạy bộ... Thể thao cũng là một trong những hoạt động không thể thiếu quá trình phát triển một tập thể gần 18.000 cán bộ nhân viên vững mạnh và giàu bản sắc của HDBank. Trong đó, CLB HDBank Runners hội tụ hàng ngàn cán bộ nhân viên yêu thích chạy bộ trên toàn hệ thống, cùng chung khát khao lan tỏa tinh thần thể thao và rèn luyện sức khoẻ đến cộng đồng. Đến nay, HDBank Runners đã tham gia nhiều giải đấu ở khắp các tỉnh thành trên cả nước. Theo chia sẻ của đại diện lãnh đạo HDBank, Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024 không chỉ là một giải đấu thể thao đơn thuần mà còn là một sự kiện mang ý nghĩa xã hội sâu sắc, truyền cảm hứng và góp phần xây dựng một môi trường xanh – sạch – đẹp. PV

RkJQdWJsaXNoZXIy MTYzNTY5OA==