Số 23 (4337) Thứ Năm (6/6/2024) 20 DOANH NGHIỆP - HỘI NHẬP THÔNG TIN DOANH NGHIỆP Mục tiêu lợi nhuận cao nhất 8 năm, KIDO dự kiến trả cổ tức gấp đôi THẢO NHI Năm 2024, Công ty Cổ phần Tập đoàn KIDO đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 800 tỷ đồng, tăng gấp 2,5 lần so với năm 2023. Đây là mức lợi nhuận cao nhất của công ty kể từ năm 2017. Công ty Cổ phần Tập đoàn KIDO (MCK: KDC) vừa công bố tài liệu Đại hội cổ đông thường niên năm 2024. Trước đó, công ty đã gia hạn thời gian tổ chức đến ngày 19/6 để chuẩn bị đầy đủ nội dung, văn bản trình đại hội theo quy định. Năm 2024, công ty đặt kế hoạch doanh thu mức 13.000 tỷ, lợi nhuận trước thuế 800 tỷ đồng, lần lượt tăng 50% và 148% so với năm ngoái. Nếu hoàn thành mục tiêu trên, đây sẽ là năm có lợi nhuận cao nhất của KIDO kể từ 2017. Ngoài ra, công ty trình cổ đông kế hoạch trả cổ tức dự kiến năm 2024 bằng tiền với tỷ lệ 12%. Kế hoạch này được đưa ra dựa trên bối cảnh kinh tế có tín hiệu dần phục hồi trong năm nay. KIDO tin tưởng rằng, với chiến lược phát triển toàn diện và quyết tâm cao, công ty sẽ đạt được mục tiêu đề ra, khẳng định vị thế nhà sản xuất hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam. Về tình hình kinh doanh năm 2023, doanh thu thuần của toàn tập đoàn đạt 8.650 tỷ đồng, giảm 31% so với cùng kỳ và hoàn thành 58% kế hoạch năm. Lợi nhuận trước thuế đạt 323 tỷ đồng, giảm 37% so với cùng kỳ và chỉ hoàn thành 36% kế hoạch cả năm. Ban lãnh đạo KIDO đánh giá, năm 2023, kinh tế toàn cầu tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức; xu hướng tăng lãi suất, thu hẹp chính sách tiền tệ ở nhiều quốc gia. Nền kinh tế trong nước được khôi phục trở lại, nhưng cần thời gian để định hình và lấy lại vị thế sau những ảnh hưởng. Đặc biệt, yếu tố lạm phát là mối lo ngại của nhiều doanh nghiệp. Công ty dự kiến trả cổ tức năm 2023 với tỷ lệ 6% bằng tiền mặt, tương đương 600 đồng/cp. Dự kiến số tiền phải chi là hơn 160 tỷ đồng. Tại Đại hội vào 19/6 sắp tới, HĐQT sẽ báo cáo chi tiết tiến độ thực hiện phương án chia cổ tức bằng cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu. Tính đến ngày 28/5, KIDO nhận được chấp thuận từ Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho phương án chia cổ tức này. Dự kiến, việc chia cổ tức hoàn tất trong quý III và IV năm 2024. Như vậy, cộng dồn cổ tức năm 2023 và 2024, cổ đông của KIDO có thể được nhận “cơn mưa” cổ tức với giá trị lên tới 500 tỷ đồng. Bên cạnh đó, HĐQT còn trình cổ đông công ty thông qua những giao dịch, mua bán giữa Tập đoàn KIDO và các công ty thành viên của tập đoàn. Đối với việc mua lại cổ phiếu để giảm vốn điều lệ, HĐQT trình việc hủy thực hiện phương án mua lại này. Công ty còn dự kiến thay đổi trụ sở chính từ quận 1 sang quận 7, TP HCM. Về tình hình kinh doanh quý I/2024, KIDO ghi nhận doanh thu thuần đạt 1.815 tỷ đồng, giảm 12% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu hoạt động tài chính của KIDO cũng sụt giảm 59%, xuống còn 42 tỷ đồng. Ngoài chi phí quản lý doanh nghiệp tăng nhẹ, các khoản chi phí còn lại đều được KIDO tiết giảm so với cùng kỳ. Cụ thể, chi phí tài chính đạt 29 tỷ đồng, giảm 60% và chi phí bán hàng đạt 242 tỷ đồng, giảm 22%. Nhờ vậy, quý I/2024, KIDO ghi nhận lợi nhuận sau thuế 21,6 tỷ đồng, cải thiện đáng kể so với số âm 150 tỷ đồng cùng kỳ năm trước. Các sản phẩm của Tập đoàn KIDO. Lợi nhuận trước thuế của Tập đoàn Kido từ 2017 - 2023 và kế hoạch năm 2024 Chìa khóa giúp ROX Key lan tỏa các giá trị tổ chức Việc đầu tư vào con người và xây dựng văn hóa doanh nghiệp là chìa khóa giúp ROX Key (tiền thân là TNS Holdings - Mã CK: TN1) lan tỏa các giá trị của tổ chức từ bên trong ra bên ngoài, hướng tới nhà đầu tư, khách hàng một cách bền vững, tạo niềm tin và tình yêu với thương hiệu. Chiến lược phát triển nguồn nhân lực toàn diện Trong bối cảnh khó khăn chung của thị trường, ROX Key vẫn ưu tiên hàng đầu cho việc đầu tư chuyên sâu vào phát triển nguồn nhân lực toàn diện và bền vững. Đại diện ROX Key cho biết: Các chương trình đào tạo và phát triển nguồn nhân lực được xây dựng trên cơ sở định hướng, kế hoạch trọng tâm kinh doanh - vận hành hàng năm của ROX Key và các đơn vị thành viên; kết quả đánh giá năng lực, đánh giá hiệu quả công việc và lộ trình phát triển nghề nghiệp của CBNV các cấp. Trong năm 2024, ROX Key dành hơn 2,2 tỷ đồng cho ngân sách đào tạo. Các khóa đào tạo được quy hoạch theo tháp nhu cầu với đầy đủ các khóa nền tảng dành cho toàn bộ CBNV, các khóa đào tạo lấp Gap dành cho đội ngũ cán bộ quản lý kế cận và có chương trình phát triển đội ngũ cán bộ lãnh đạo cao cấp. Chỉ trong 5 tháng đầu năm, đã có 411 khóa học được tổ chức với sự tham gia của 2.521 CBNV. Bên cạnh đó, ROX Key cũng thúc đẩy các hoạt động xây dựng và phát triển văn hóa học tập, văn hóa chia sẻ thông qua các chương trình We share, các diễn đàn nơi CBLĐ và CBNV cùng trao đổi, tìm cơ hội nâng cao năng lực bản thân. Với nhiều nội dung và hình thức đào tạo phong phú (đào tạo trực tiếp và trực tuyến, đào tạo cầm tay chỉ việc, huấn luyện và kèm cặp, …) giúp CBNV chủ động học tập mọi lúc, mọi nơi phù hợp với định hướng phát triển của cá nhân cũng như mục tiêu của tổ chức. Ngoài việc đầu tư chuyên sâu cho nguồn nhân lực, ROX Key tiếp tục thực hiện chiến lược tái cấu trúc, kiện toàn bộ máy. Trong tháng 5 này, ROX Key vừa bổ nhiệm ông Hoàng Minh Tuấn làm Giám đốc tài chính và Kế toán trưởng thay thế cho bà Nguyễn Thị Kim Liên. “Việc đào tạo kỹ năng mềm, đào tạo chuyên môn, văn hóa doanh nghiệp và kiện toàn bộ máy giúp đội ngũ của chúng tôi hoàn thiện năng lực để tăng cường chất lượng dịch vụ ở tất cả các mảng mà ROX Key đang cung cấp như: quản lý vận hành bất động sản, tư vấn quản trị nguồn nhân lực, tư vấn giải pháp công nghệ và chuyển đổi số...”, đại diện ROX Key chia sẻ. Xây nền tảng văn hóa gắn kết nội bộ Là một Tổng Công ty đa ngành với hàng ngàn CBNV, ROX Key tập trung tăng cường mối liên kết giữa cá nhân với tập thể, giữa các phòng ban, bộ phận trong tổ chức bằng văn hóa doanh nghiệp. Nền tảng văn hóa ROX Key tập trung vào 3 giá trị cốt lõi: Chính trực tự thân, Trách nhiệm chủ động và Hiệu quả đến cùng. Để văn hóa không là khẩu hiệu dán trên tường mà ngấm vào tầng sâu ý thức của CBNV, ROX Key đã triển khai rất nhiều hoạt động trải nghiệm và sáng kiến văn hóa. Bên cạnh đó, ROX Key luôn chú trọng nâng cao trải nghiệm nhân viên ở văn phòng, cải thiện các trải nghiệm công nghệ, thường xuyên thực hiện các khảo sát để cải thiện hoạt động trải nghiệm của nhân viên. Đại hội đồng cổ đông thường niên của ROX Key được tổ chức vào tháng 4/2024 đã thông qua chiến lược kinh doanh mới với định hướng tối ưu nội lực, phát huy kinh nghiệm quản lý và quản trị rủi ro ở mức tối đa. Trong đó, trọng tâm là việc đầu tư chuyên sâu vào con người và văn hóa doanh nghiệp. Đây được coi là chìa khóa giúp ROX Key lan tỏa các giá trị của tổ chức từ bên trong ra bên ngoài, hướng tới nhà đầu tư, khách hàng một cách bền vững, tạo niềm tin và tình yêu với thương hiệu lâu dài. ROX Key Holdings (Mã CK: TN1) là một đơn vị thành viên của ROX Group. ROX Key đang hoạt động trong 4 lĩnh vực chính qua các công ty thành viên trong hệ sinh thái của mình bao gồm Dịch vụ Bất động sản (TNPM), Tư vấn giải pháp quản trị nguồn nhân lực (TNTalent) và Tư vấn giải pháp công nghệ chuyển đối số (TNTech). Xem thêm thông tin ROX Key tại đây: www.roxkey.vn P.V Khóa đào tạo kĩ năng bán hàng cho đội ngũ nhân sự TNTech - một thành viên của ROX Key. Không gian làm việc mở giúp nhân viên gia tăng trải nghiệm làm việc vui vẻ.
RkJQdWJsaXNoZXIy MTYzNTY5OA==