Khoa học và Đời sống số 49-2023

Số 49 (4311) Thứ Năm (7/12/2023) 18 LYNKID và Sun World chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, tiên phong áp dụng công nghệ khai thác dữ liệu và ứng dụng khách hàng thân thiết giúp nâng cao trải nghiệm và tối ưu quyền lợi cho khách hàng trên hành trình khám phá Việt Nam. Ngày 6/12 vừa qua, thị trường đã chứng kiến cái bắt tay giữa Sun World – thương hiệu vui chơi giải trí hàng đầu Việt Nam thuộc Tập đoàn Sun Group và LYNKID – hệ sinh thái gắn kết khách hàng đa nền tảng tiên phong tại Việt Nam. Thông qua thỏa thuận hợp tác chiến lược này, Sun World đã ghi dấu ấn là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong ngành vui chơi giải trí tại Việt Nam, sáng tạo giải pháp thanh toán cho người dùng bằng việc áp dụng công nghệ Fintech (ứng dụng sự sáng tạo của công nghệ vào các hoạt động, dịch vụ tài chính), số hóa kênh bán vé và mở rộng kênh phân phối đa nền tảng nhằm thúc đẩy làn sóng du lịch mới – Travel Tech, giúp nâng cao trải nghiệm và gia tăng sự thuận tiện cho khách hàng. Theo đó, LYNKID sẽ cùng Sun World triển khai các giải pháp phân phối E-ticket Sun World trên nền tảng LYNKID và các ứng dụng liên kết với quy mô tiếp cận 20 triệu khách hàng trong độ tuổi từ 20 – 40 nhạy bén về công nghệ, mang lại trải nghiệm mua sắm đa dạng, liền mạch và đơn giản hóa các giao dịch chỉ bằng một nút chạm. Trong khuôn khổ lễ ký kết, Sun World và LYNKID cũng đã tổ chức trao đổi về chủ đề “Ứng dụng công nghệ giúp tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng trong du lịch” với sự góp mặt của Ban lãnh đạo hai đối tác là bà Trần Tố Uyên – Phó Tổng Giám đốc LYNKID và bà Trần Nguyện – Phó Tổng Giám đốc Sun World. Các đại diện đã đưa ra những thảo luận về tính ứng dụng của Fintech trong ngành du lịch, với các hình thức mua sắm mới như “Save Now, Buy Later – Lưu trước, Mua sau”, tích hợp các trải nghiệm “Sản phẩm gộp” với các ứng dụng khác nhau và tích điểm khách hàng thân thiết dựa trên các trải nghiệm từ O2O (Online to Offline). Bằng việc mang đến tính đột phá trong trải nghiệm mua sắm, thanh toán khi đi du lịch cho khách hàng, Sun World kỳ vọng góp phần thúc đẩy ngành du lịch Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ hơn trong tương lai. Không chỉ được nâng cấp về trải nghiệm, khách hàng thân thiết của Sun World còn được tối ưu quyền lợi với vũ trụ điểm thưởng, quà tặng, ưu đãi từ hơn 1000 thương hiệu trên Nền tảng Tích điểm đổi trải nghiệm – LYNKID. Bước đầu hợp tác của hai thương hiệu sẽ giúp nhân đôi lợi ích, mang lại giá trị lớn cho người tiêu dùng với các đặc quyền, chương trình khuyến mãi được thiết kế riêng độc quyền từ Sun World dành cho kho quà đặc biệt của LYNKID. Chia sẻ về việc Sun World ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với LYNKID, đại diện Sun World nhấn mạnh: “Cùng với việc ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại vào quá trình vận hành và kiến tạo sản phẩm, trải nghiệm mới hấp dẫn bắt kịp thời cuộc cho du khách tại các công viên, việc Sun World tiên phong kết hợp với nền tảng chăm sóc khách hàng sáng tạo hàng đầu tại Việt Nam như LYNKID để nâng cao trải nghiệm và tối ưu quyền lợi cho khách hàng sẽ là đòn bẩy để Sun World đưa những trải nghiệm của du khách vượt xa kỳ vọng, trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu.” Đại diện LYNKID chia sẻ: “Sứ mệnh của LYNKID là mang lại sự thuận tiện cho khách hàng thông qua việc ứng dụng công nghệ trên các trải nghiệm số. Việc hợp tác với thương hiệu hang đầu mang tính biểu tượng như Sun World trong lĩnh vực vui chơi, giải trí và du lịch là một bước tiến gần hơn tới mong muốn chung của cả hai bên về “tối ưu quyền lợi” của khách hàng và góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên bản đồ chuyển đổi số toàn cầu” Năm 2017, Sun World chính thức ra mắt, định vị một thương hiệu vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế, quy tụ các công viên chủ đề, tổ hợp vui chơi giải trí cùng công trình văn hóa tâm linh kỳ vĩ… do tập đoàn Sun Group kiến tạo. Hệ thống Sun World gồm 6 công viên giải trí và khu du lịch, trải khắp ba miền đất nước: Sun World Ba Na Hills, Công viên Châu Á- Asia Park (Đà Nẵng), Sun World Fansipan Legend (Sa Pa, Lào Cai), Sun World Ha Long (Hạ Long, Quảng Ninh), Sun World Hon Thom (Phú Quốc), Sun World Ba Den Mountain (Tây Ninh). Trong khi đó, LYNKID là nền tảng chăm sóc khách hàng thân thiết mở tiên phong tại Việt Nam với sự tham gia của hơn 1000 thương hiệu và là đối tác chiến lược cung cấp giải pháp Loyalty cho Ngân hàng VPBank, ứng dụng gọi xe BE GROUP, bảo hiểm OPES và ví AppotaPay. Với các giải pháp ưu việt về công nghệ, khai thác dữ liệu kết nối tới gần 20 triệu khách hàng – LYNKID tạo nên hệ sinh thái gắn kết khách hàng đa nền tảng thông qua hoạt động “Tích điểm đổi trải nghiệm”, không chỉ giúp người tiêu dùng được cộng hưởng ưu đãi từ nhiều thương hiệu khác nhau mà còn đồng hành cùng doanh nghiệp nâng cao uy tín và vị thế với khách hàng. Từ đó, giúp gia tăng vòng đời khách hàng và giúp thương hiệu tăng trưởng bền vững, thịnh vượng. Nhân dịp ký kết hợp tác chiến lược, Sun World và LYNKID cũng đã cam kết mang tới những trải nghiệm ưu việt, thông minh trong hành trình giải trí, vui chơi, sáng tạo và góp phần số hóa, đưa du lịch Việt Nam trở thành điểm đến hiện đại, hấp dẫn trong khu vực. PV l HỎI: Tôi nghe nói từ ngày 3/12 sẽ sửa đổi mã đối tượng trên bảo hiểm y tế (BHYT) nhưng không biết cụ thể ra sao, mong Khoa học & Đời sống giải đáp. Đỗ Phương Lê (Thái Nguyên) - Trả lời: Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã ban hành Quyết định số 1697/QĐ-BHXH sửa đổi, bổ sung một số điều việc ban hành mã số ghi trên thẻ BHYT tại Quyết định số 1351/ QĐ-BHXH. Cụ thể, theo quyết định 1697 sửa đổi các mã đối tượng trên thẻ BHYT của nhóm do ngân sách Nhà nước đóng tại quyết định 1351 gồm: KC: Người tham gia kháng chiến và bảo vệ Tổ quốc theo các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, trừ các đối tượng được cấp mã CC, CK và CB (áp dụng từ ngày 19/10/2023). BT: Người thuộc diện hưởng trợ cấp, trợ giúp xã hội hằng tháng theo quy định của pháp luật về người cao tuổi, người khuyết tật và trợ giúp xã hội. HN: Người thuộc hộ gia đình nghèo theo chuẩn hộ nghèo giai đoạn 2022-2025 quy định tại Nghị định số 07/2021/ NĐ-CP và các văn bản khác của cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế chuẩn nghèo áp dụng cho từng giai đoạn. TS: Thân nhân của liệt sĩ bao gồm: cha đẻ; mẹ đẻ; vợ hoặc chồng, con của liệt sĩ; người có công nuôi liệt sĩ. PV: Người phục vụ người có công đang sống ở gia đình. Ngoài ra, quyết định còn bổ sung mã đối tượng trên thẻ BHYT của nhóm do ngân sách Nhà nước đóng như: CT: Người từ đủ 80 tuổi trở lên đang hưởng trợ cấp tuất hàng tháng. ND: Người được phong tặng danh hiệu nghệ nhân nhân dân, nghệ nhân ưu tú thuộc hộ gia đình có mức thu nhập bình quân đầu người hàng tháng thấp hơn mức lương cơ sở theo quy định của Chính phủ (áp dụng từ ngày 19/10/2023). TG: Vợ hoặc chồng liệt sĩ lấy chồng hoặc vợ khác đang hưởng trợ cấp hằng tháng theo quy định tại tiết a khoản 10 Điều 16 của Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng. AK: Người dân các xã an toàn khu, vùng an toàn khu cách mạng trong kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ hiện đang thường trú tại các xã an toàn khu cách mạng trong kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ đã được cập nhật thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cơ sở dữ liệu về cư trú (mà không thuộc đối tượng quy định tại các khoản 1, 2 và 3 Điều 12 Luật BHYT). Quyết định 1697/QĐBHXH có hiệu lực thi hành từ ngày 3/12/2023. Ông TRẦN ĐÌNH LIỆU (Phó Tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam) BẠN ĐỌC THÔNG TIN DOANH NGHIỆP l HỎI: Nhà tôi thường sử dụng điều hòa để giữ ấm mùa đông nhưng không rõ nên để ở nhiệt độ bao nhiêu để tránh hại sức khỏe. Có mẹo gì để giảm tiền điện khi sử dụng? Lê Thị Thắm (Hà Nội) - Trả lời: Sử dụng điều hòa cho mùa đông sẽ giúp làm ấm không gian sống, tạo môi trường thoải mái cho cơ thể, thuận lợi hơn trong sinh hoạt và giúp bảo vệ sức khỏe cho các thành viên trong gia đình, hạn chế mắc bệnh lý về đường hô hấp. Để khởi động tính năng sưởi ấm của điều hòa 2 chiều, cần sử dụng remote và chuyển đổi chế độ. Khi trên remote hiển thị hình ảnh mặt trời hoặc “HEAT” chính là đã thay đổi chế độ thành công. Điều hòa sử dụng vào mùa đông cần có mức nhiệt phù hợp, tốt trong việc giữ ấm cơ thể lại không gây tiêu tốn quá nhiều chi phí không cần thiết. Vì vậy, chỉ nên sử dụng mức nhiệt chênh lệch với thời tiết bên ngoài từ 10 - 15 độ C. Mức nhiệt độ từ 20 đến 33 độ C là lý tưởng nhất. Đối với trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh, khi được đi bao tay, tất chân và lót đệm chăn thì mức nhiệt điều hòa nên để khoảng 25- 26 độ C. Quạt gió hãy điều chỉnh về mức thấp nhất. Nếu để nhiệt độ quá cao sẽ khiến trẻ bị đổ mồ hôi, thậm chí gây đột tử. Ngược lại, nếu chỉnh điều hòa nhiệt độ về mức quá thấp có thể gây cảm lạnh cho trẻ. Để đảm bảo có được mức nhiệt phù hợp hãy điều chỉnh điều hòa từ từ và quan sát trẻ. Khi trẻ không còn xuất hiện mồ hôi, quấy khóc thì mức nhiệt điều hòa đã đạt yêu cầu. Chú ý: Nếu nhiệt độ ngoài trời xuống quá thấp, dưới 7 độ C, hiệu quả trên chế độ sưởi của điều hòa sẽ bắt đầu giảm xuống, hiệu quả làm ấm sẽ kém hơn nhưng điện năng tiêu thụ vẫn tăng lên dẫn đến lãng phí. Lúc này, nên dùng điều hòa kết hợp với các thiết bị sưởi như quạt sưởi, máy sưởi dầu... BSCKI. DƯƠNG NGỌC VÂN (Bệnh viện Đa khoa Medlatec) Mã đối tượng bảo hiểm y tế từ ngày 3/12 Dùng điều hòa tiết kiệm điện, bảo vệ sức khỏe mùa đông ALO CHUYÊN GIA MUA VÉ SUN WORLD TỪ HÔM NAY CHỈ BẰNG MỘT NÚT CHẠM TRÊN NỀN TẢNG LYNKID Đại diện Sun World và LYNKID ký kết hợp tác

RkJQdWJsaXNoZXIy MTYzNTY5OA==