Số 2 (4368) Thứ Năm (9/1/2025) 9 PHỤ KIỆN KHÔNG THỂ THIẾU Phụ kiện không những giữ ấm tốt mà còn là điểm nhấn hoàn hảo giúp hoàn thiện set đồ mùa đông. Những phụ kiện nhỏ xinh như mũ len, găng tay, khăn quàng hay boots... là lựa chọn lý tưởng cho các cô nàng. Hãy ưu tiên phối những phụ kiện có màu sắc và kiểu dáng phù hợp với trang phục để tạo nên một tổng thể hài hòa và tinh tế. Chẳng hạn một chiếc khăn quàng len họa tiết nổi bật, một đôi boots da lộn thời thượng hoặc một chiếc mũ beret xinh xắn. Mới đ y, TP HCM đã t chức vinh danh 29 doanh nghiệp đạt Gi i thưởng Thương hiệu Vàng TP HCM lần thứ 5 - năm 2024. Trong đó, Vinamilk được vinh danh là Thương hiệu Vàng, 5 năm liên tiếp, đ ng thời, được vinh danh ở hạng mục Thương hiệu Bền vững. Trước đó, Vinamilk cũng nhận 2 giải nhất tại Giải Thưởng Vạn Xuân về đổi mới sáng tạo ngành quảng cáo, truyền thông cho các hạng mục mẩu quảng cáo (TVC) và chiến dịch ra mắt Sữa tươi Vinamilk Green Farm. Khai xuân 2025 một cách rực rỡ với các giải thưởng về thương hiệu, sáng tạo, ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, đã có những chia sẻ về chiến lược, cách thức doanh nghiệp đổi mới thương hiệu cũng như các chiến dịch nổi bật trong năm 2024. l Sau hơn 1 năm rưỡi “làm mới chính mình”, đâu là yếu tố cốt lõi đã giúp Vinamilk tái định vị thương hiệu thành công? Doanh nghiệp đề ra những tiêu chí gì cho hành trình đổi mới thương hiệu? - Ông Nguyễn Quang Trí – GĐ Điều hành Marketing Vinamilk: Yếu tố cốt lõi giúp Vinamilk tái định vị thương hiệu thành công là mọi sáng tạo, đổi mới đều có đích đến duy nhất là phục vụ người tiêu dùng - “Vì khách hàng” với sứ mệnh “chăm sóc” - “care”. Đây là di sản của Vinamilk trên con đường hình thành, tồn tại và phát triển gần 50 năm. Chúng tôi chăm sóc nhiều thế hệ người tiêu dùng với nguồn dinh dưỡng chất lượng cao, đó là điều không đổi. Giờ đây, chúng tôi tiếp tục đổi mới để nâng cấp, mở rộng các dòng sản phẩm cho phù hợp với nhiều nhóm người tiêu dùng hơn, khi xu hướng cá nhân hoá ngày càng cao. Còn “sự chăm sóc” vẫn luôn ở đó và ngày càng được lan rộng. Do đó, các tiêu chí cho chiến lược tái định vị thương hiệu lần này của Vinamilk cũng xoay quanh sứ mệnh cốt lõi này. Chúng tôi tái định vị thương hiệu với tiêu chí: Tái định vị để phù hợp với thế hệ người tiêu dùng mới với bộ nhận diện thương hiệu mang đến nguồn năng lượng mới, trẻ trung. Tái định vị cho tầm nhìn vươn xa toàn cầu và lựa chọn định vị “đẳng cấp quốc tế” để nhấn mạnh với người tiêu dùng rằng các sản phẩm Vinamilk hoàn toàn có thể cạnh tranh với các thương hiệu hàng đầu thế giới. Đồng thời, chúng tôi tái định vị để trở nên nổi bật và khác biệt. Việc từ bỏ hình ảnh quen thuộc là cánh đồng cỏ để chuyển sang phong cách thiết kế đơn giản, sử dụng hiệu ứng thị giác mạnh qua các màu sắc chủ đạo khỏe khoắn là một nước đi táo bạo. Đây cũng là nét nổi bật, khác biệt để người tiêu dùng có ấn tượng mạnh hơn với thương hiệu. Sự đổi mới thương hiệu của Vinamilk cân bằng giữa các yếu tố: truyền thống và hiện đại, hoài niệm và tiến bộ; táo bạo nhưng vẫn nồng ấm; và Việt Nam và toàn cầu. l Những thay đổi đó đã tác động như thế nào đến giá trị thương hiệu của doanh nghiệp? Theo ông, tính đổi mới sáng tạo có ý nghĩa ra sao với thương hiệu và người tiêu dùng? - Ông Nguyễn Quang Trí – GĐ Điều hành Marketing Vinamilk: Theo khảo sát do Ipsos – công ty nghiên cứu thị trường lớn thứ 3 thế giới, có trụ sở chính tại Pháp, năm 2024, 73% người tiêu dùng nhận xét thương hiệu Vinamilk mang tính đổi mới và sáng tạo, trong khi 58% đánh giá cao tính cao cấp của thương hiệu. Cả hai chỉ số quan trọng này đều tăng đáng kể so với giai đoạn trước tái định vị. Đó là một kết quả ban đầu rất tích cực và đi đúng định hướng chiến lược của Vinamilk. Với thương hiệu, tính đổi mới – sáng tạo là một thước đo rất có ý nghĩa. Vì đây không chỉ là sự nhìn nhận của công chúng, mà còn là một “năng lực sống còn” của thương hiệu. Chỉ có liên tục đổi mới – sáng tạo thì mới xây dựng được các thương hiệu mạnh trường tồn, phát triển bền vững. Trong bối cảnh tốc độ thay đổi thị trường ngày càng tăng, nếu không đổi mới và đổi mới nhanh chóng, chúng ta sẽ có thể đánh mất vị trí của mình. Với hành trình gần 50 năm của Vinamilk, đã có mặt ở 62 quốc gia, chúng tôi còn nhận thấy rất rõ đổi mới, sáng tạo sẽ giúp nâng cao giá trị của hàng hoá dịch vụ cả trong nước và mở rộng xuất khẩu, nâng cao lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp, của thương hiệu Việt Nam tại thị trường quốc tế. Vậy vai trò của đổi mới - sáng tạo đối với thương hiệu trong bối cảnh mới hiện nay cần được hiểu như thế nào thưa ông? - Ông Nguyễn Quang Trí – GĐ Điều hành Marketing Vinamilk: Trong bối cảnh hiện nay, nói về sáng tạo đổi mới không chỉ nằm ở các ý tưởng quảng cáo, truyền thông và còn cần xa và sâu hơn thế. Một ví dụ là sản phẩm Sữa tươi Vinamilk Green Farm ra mắt vào đầu năm 2024 với phim quảng cáo “Điều không tưởng” đã có lối đi riêng hoàn toàn khác biệt. Chúng tôi từ tốn kể về câu chuyện để tạo ra dòng sản phẩm sữa hút chân không từ trang trại sinh thái này. Tiếp đó là triển lãm đa giác quan “Chu du Miền vị giác”, để chạm đến cảm xúc của người tiêu dùng chứ không chỉ dừng ở trải nghiệm sản phẩm. Không dừng lại ở các chiến dịch truyền thông, sữa tươi Green Farm là một sản phẩm được Vinamilk đầu tư rất nhiều công nghệ tiên tiến chưa từng có tại Việt Nam như hút chân không sữa, siêu vi lọc Ultrafiltration để thực sự tạo ra những đột phá về chất lượng sản phẩm. Thực tế cho thấy sự thành công không chỉ ở chiến dịch, mẩu quảng cáo (TVC) được giải thưởng mà sữa tươi Green Farm đã có một năm “rực rỡ” khi đạt mức tăng trưởng ấn tượng. Nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng nhiều hơn, cao hơn và đòi hỏi các thương hiệu liên tục đổi mới theo hướng tốt hơn. Với Vinamilk, bên cạnh sự sáng tạo, tinh thần “raise the bar” (luôn cầu tiến) là một yếu tố vô cùng quan trọng trong quá trình đổi mới thương hiệu mà chúng tôi đang thực hiện, để luôn mang đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ tốt hơn và tốt hơn nữa. l Là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam và Thương hiệu Vàng TP HCM, thông điệp từ Vinamilk là gì cho sự phát triển trong kỷ nguyên mới? - Ông Nguyễn Quang Trí – GĐ Điều hành Marketing Vinamilk: Vinamilk vẫn luôn đặt sứ mệnh của mình là “chăm sóc” vì một Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới. Chúng tôi tin rằng mọi người dân đều có quyền tiếp cận nguồn dinh dưỡng chất lượng cao, đẳng cấp quốc tế để chăm sóc cho bản thân mình và người mà mình thương quý. Vinamilk đang nỗ lực để đưa các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao, đẳng cấp quốc tế đến với người tiêu dùng tại Việt Nam và ở bất cứ nơi nào mà chúng tôi có mặt trên thế giới, trong bất cứ phân khúc thu nhập, hay lứa tuổi nào. Giá trị của các thương hiệu cũng sẽ đóng góp vào thương hiệu chung của quốc gia. Đặc biệt là các thương hiệu có khả năng dẫn dắt và tạo ra xu thế. Trong kỉ nguyên vươn mình, tôi tin rằng sẽ có thêm nhiều thương hiệu Việt vươn ra thế giới không chỉ bản lĩnh mà còn đầy bản sắc. l Xin cảm ơn Ông! PV SỨC KHỎE MỚI Bí quyết phối đồ mùa đông vừa ấm lại đ p THÔNG TIN DOANH NGHIỆP ĐỔI MỚI SÁNG TẠO NHƯ THẾ NÀO ĐỂ ĐƯA THƯƠNG HIỆU VÀNG VƯƠN MÌNH? phần tinh tế và ấm áp. Hãy nhớ, chất liệu tốt chính là chìa khóa để tạo nên một set đồ mùa đông vừa đẹp vừa ấm áp. Màu sắc hài hòa: Điều cần lưu ý thứ hai khi phối đồ công sở mùa đông chính là lựa chọn màu sắc phải hài hòa. Mùa đông nên lựa chọn các gam màu trầm ấm như nâu, be, xám, đen. Tuy nhiên cũng đừng ngại thử những màu sắc tươi và nổi hơn như đỏ burgundy, xanh navy, xanh lá đậm,... để tạo điểm nhấn, tránh sự nhàm chán. Tất nhiên việc kết hợp màu sắc làm sao cho cân đối, hài hòa cũng rất quan trọng. Không nên chọn quá 3 gam màu chủ đạo cho một outfit. Việc khéo léo phối màu sắc sẽ giúp bạn trở nên nổi bật và thu hút hơn trong những ngày đông ảm đạm. Chú trọng layering: Bí quyết phối đồ mùa đông vừa ấm áp nhưng vẫn đem đến vẻ ngoài thời trang mà sành điệu chính là layering. Có thể kết hợp một chiếc áo len cao cổ ở bên trong áo sơ mi và khoác bên ngoài một chiếc blazer hay áo khoác măng tô dáng dài. Hoặc outfit áo thun dài tay + cardigan + blazer cũng là một lựa chọn thú vị. Đặc biệt lưu ý khi mix đồ layering đó là nên chọn những trang phục có độ dày mỏng khác nhau để tránh cảm giác cồng kềnh, khó chịu. NHẬT HÀ Cái rét buốt của mùa đông khiến việc l a chọn trang phục của các nàng trở nên khó khăn hơn. Làm thế nào để phối đ v a giữ ấm nhưng vẫn có vẻ thanh l ch, chuyên nghiệp? QUÉT QRCODE ĐỌC CHI TIẾT Mùa đông không có nghĩa là phải hy sinh phong cách để giữ ấm. Kết hợp giữa sự ấm áp và thời trang sẽ giúp chúng ta tự tin tỏa sáng dù thời tiết có lạnh đến đâu. Lạnh giá vẫn dịu dàng, duyên dáng cùng váy Vào mùa đông, nhiều người sẽ e ngại lựa chọn váy nhưng nếu biết cách có thể tự tin diện những chiếc váy điệu đà mà vẫn đảm bảo sức khỏe. Váy dáng dài sơ vin để tôn dáng hiệu quả: Váy hoặc chân váy dài là món đồ không thể thiếu trong mùa lạnh. Với thiết kế dáng dài, váy có thể che chắn phần chân khỏi gió lạnh và tạo lớp bảo vệ cho cơ thể. Lựa chọn váy maxi, chân váy midi, chân váy bút chì dáng dài,... phối cùng áo len, áo khoác để hoàn thiện vẻ ngoài nữ tính, thanh lịch và nhã nhặn. Khi diện váy dáng dài, đừng quên sơ vin để tôn dáng hiệu quả. Váy ngắn với tất hoặc boots cao cổ để sành điệu: Một cách hiệu quả để giữ ấm cho chân là kết hợp váy với tất, boots cao cổ. Có thể chọn tất và boots cao cổ màu đen hoặc nude để dễ dàng kết hợp với nhiều loại váy khác nhau. Váy kết hợp áo khoác dáng dài cho thanh lịch: Để đảm bảo sự ấm áp, có thể kết hợp váy với áo khoác dáng dài. Chiếc áo này có tác dụng giữ ấm cho cả phần trên và dưới cơ thể đồng thời tạo điểm nhấn thời trang cho trang phục. Những mẫu áo khoác dạ, áo trench coat sẽ là sự lựa chọn thanh lịch và phù hợp cho mùa đông. Đầm len suông + Áo khoác phao + Giày thể thao tạo sự năng động, khỏe khoắn: Vào những ngày đại hàn nên kết hợp đầm len suông dáng rộng cùng áo khoác phao. Set đồ đem đến cảm giác thoải mái đồng thời vẫn giữ ấm tuyệt đối. Kết hợp thêm giày thể thao để tạo nên sự năng động và khỏe khoắn. kích ứng da. Nên tránh các chất liệu vải quá mỏng hoặc xù, nhàu nhăn, gây cảm giác “rẻ tiền” giống như len pha nilon kém chất lượng.... Chẳng hạn, một chiếc áo khoác dạ dáng dài không chỉ giữ ấm hiệu quả mà còn mang lại vẻ sang trọng, lịch sự cho nàng công sở. Kết hợp cùng một chiếc khăn quàng len cashmere mềm mại càng tăng thêm Lưu ý khi phối đồ mùa đông Chất liệu lên ngôi: Với mùa đông, việc lựa chọn chất liệu chính là lưu ý quan trọng cần ưu tiên. Đầu tiên hãy chọn cho mình những chất liệu có khả năng giữ ấm tốt như dạ, len, nỉ... tuy dày chúng vẫn đảm bảo được sự mềm mại, thoải mái và không gây Ông Đỗ Thanh Tuấn, Giám đốc Đối ngoại Vinamilk, (giữa) nhận vinh danh Thương hiệu Vàng 2024
RkJQdWJsaXNoZXIy MTYzNTY5OA==