Khoa học và Đời sống số 38-2024

Số 38 (4352) Thứ Năm (19/9/2024) 8 BÀI HÁT CỦA CHÚNG TA VÀ ĐIỂM CHẠM CẢM XÚC THƯƠNG HIỆU VPBANK Trong 100g rau bó xôi có: 91,9g nước; 23 kcal Calo (chiếm 1% lượng khuyến nghị hàng ngày); Protein: 2,86g (6%); Chất béo: 0,39g; Cholesterol: 0mg; Chất xơ: 2,2g (9%); Natri: 500mg; Kali: 375mg; Canxi: 49mg; Phốt pho: 37 mg; Magiê: 37 mg; Kẽm: 0,45mg; Sắt: 2 - 5mg Vitamin A: 9.377 IU; Vitamin C: 21,8mg; Vitamin E: 2,03mg; Vitamin K: 482,9microgam. Trên trang sức khỏe Very Well Health, chuyên gia dinh dưỡng tại Mỹ chia sẻ một số lợi ích sức khỏe của cải bó xôi: Cải thiện thị lực: Theo nghiên cứu, lutein và zeaxanthin trong cải bó xôi có thể giúp giảm stress oxy hóa trong mô mắt và hấp thụ ánh sáng xanh. Giảm nguy cơ ung thư: Cải bó xôi chứa nhiều chất chống oxy hóa, đặc biệt là carotenoid, giúp bảo vệ tế bào khỏi tổn thương. Nhờ đó, chúng có thể giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư. Giúp giảm huyết áp: Nitrat có trong cải bó xôi làm tăng sản xuất nitric oxide, khiến mạch máu giãn ra, giảm huyết áp. Cải bó xôi nấu chín cũng giàu kali, có thể giúp giảm huyết áp bằng cách loại bỏ lượng natri dư thừa khỏi cơ thể qua nước tiểu. Kiểm soát bệnh tiểu đường: Cải bó xôi chứa hàm lượng chất xơ khá cao nhưng lại ít carbohydrate, có thể giúp kiểm soát đường huyết. Tốt cho hệ tiêu hóa: Cải bó xôi luộc giàu chất xơ, giúp làm sạch đường tiêu hóa và loại bỏ chất cặn tích tụ không mong muốn. Chất xơ cũng giúp giảm nguy cơ táo bón. Giúp da và tóc khỏe mạnh: Loại rau này cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất, bao gồm vitamin A, C, K, sắt và folate, có thể giúp hỗ trợ làn da, tóc khỏe mạnh. Vitamin A giúp ngăn ngừa da khô và hỗ trợ sự phát triển của các tế bào da mới khỏe mạnh. Vitamin C giúp kích thích sản xuất collagen, giúp duy trì độ đàn hồi của da. Hỗ trợ sức khỏe xương: Cải bó xôi cung cấp vitamin K, một chất thiết yếu cho sức khỏe xương. Cung cấp chất chống oxy hóa: Rau chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể khỏi những tổn thương do gốc tự do gây ra. Nhờ đó, chúng có thể ngăn ngừa các bệnh mãn tính và làm chậm quá trình lão hóa. Theo các chuyên gia về sức khỏe, mặc dù cải bó xôi là một trong những loại rau lành mạnh với nhiều thành phần dinh dưỡng, nếu tiêu thụ quá mức hoặc không đúng cách, nó có thể dẫn đến một số vấn đề cho cơ thể. BẢO CHÂU (T/h) SỨC KHỎE MỚI 8 lợi ích tuyệt vời của cải bó xôi Nước hoa Nice Girl bị thu hồi, tiêu huỷ trên toàn quốc Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã thông báo thu hồi, tiêu hủy sản phẩm nước hoa Nice Girl nhãn hàng B&B Perfume. Cải bó xôi (rau chân vịt, rau bina) cung cấp nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Loại rau này khá phổ biến, có thể ăn như món nhẹ hoặc kết hợp nhiều món khác. Ngày 16/9, Cục Quản lý Dược có Công văn số 3103/QLD-MP, thông báo thu hồi, tiêu hủy trên toàn quốc sản phẩm mỹ phẩm với nhãn ghi thông tin: Nước hoa Nice Girl nhãn hàng B&B Perfume; sản phẩm của Công ty TNHH Ân Thiên Vĩ (32/13 Đường Thạnh Lộc 12, Tổ 13, Khu phố 1, phường Thạnh Lộc, quận 12, TP HCM); số công bố 71/22/CBMP-TG. Lý do thu hồi là sản phẩm không rõ nguồn gốc, không an toàn cho người sử dụng. Cục Quản lý Dược đề nghị các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thông báo cho cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm trên địa bàn ngừng ngay việc kinh doanh, sử dụng sản phẩm nước hoa Nice Girl nhãn hàng B&B Perfume; thu hồi và tiêu hủy toàn bộ sản phẩm vi phạm nêu trên; kiểm tra, giám sát những đơn vị thực hiện thông báo này; xử lý đơn vị vi phạm theo quy định hiện hành. Phối hợp cơ quan truyền thông thông tin tới cơ sở buôn bán, sử dụng mỹ phẩm và người dân biết để không mua bán, sử dụng sản phẩm nước hoa Nice Girl nhãn hàng B&B Perfume. Tổ chức tiếp nhận thông tin báo cáo của cơ sở kinh doanh, người sử dụng; phối hợp cơ quan chức năng kiểm tra, xác minh, truy tìm nguồn gốc sản phẩm nước hoa Nice Girl nhãn hàng B&B Perfume không rõ nguồn gốc nêu trên. Xử lý tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định hiện hành và báo cáo kết quả về Cục Quản lý Dược. Đồng thời, Cục Quản lý Dược đề nghị Sở Y tế TP HCM giám sát Công ty TNHH Ân Thiên Vĩ trong việc chấp hành quy định của pháp luật về quản lý mỹ phẩm trong hoạt động kinh doanh mỹ phẩm. Sở Y tế tỉnh Tiền Giang giám sát Công ty TNHH nhà máy sản xuất Victory Hoa Việt trong việc chấp hành quy định của pháp luật về quản lý mỹ phẩm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm. THÔNG TIN DOANH NGHIỆP Lựa chọn đồng hành cùng chương trình Bài hát của chúng ta - Our Song Việt Nam, VPBank tiếp tục củng cố vị thế ngân hàng hàng đầu luôn nỗ lực mang đến khách hàng sản phẩm dịch vụ tài chính và phi tài chính đẳng cấp, thời thượng dành cho mọi thế hệ. Cải bó xôi có nhiều lợi ích tuyệt vời đối với sức khoẻ. Ảnh The House of Wellness Kiến tạo giá trị thịnh vượng cho khách hàng Lên sóng từ cuối tháng 8, chương trình Bài hát của chúng ta - Our Song Việt Nam đã trở thành hiện tượng của nền giải trí Việt, ngay từ tập đầu tiên phát sóng, chương trình đã đạt rating top 1 trên truyền hình và trở thành playlist không thể bỏ lỡ trên nền tảng số như Youtube, Tiktok... Khác với những format chương trình giải trí khác, với Our Song, khán giả Việt đã được thưởng lãm những màn trình diễn vocal, xử lý thanh nhạc đỉnh cao, chuyên nghiệp của các nghệ sĩ đa thế hệ. Những giọng ca đẹp, đầy nội lực của các nghệ sĩ tiền bối sẽ “tiếp lửa” để gen Z bùng nổ và tái sinh những khúc ca siêu “hit” một thời, đem đến cho khán giả những khoảnh khắc thăng hoa, mãn nhãn và mãn nhĩ. “Bài hát của chúng ta” do “ông trùm” giải trí Đông Tây Promotion sản xuất, được đầu tư hoành tráng từ sân khấu đến âm nhạc và thời trang mang đậm sắc màu “Quay về tương lai”. Đạo diễn trẻ tài năng Dương Mai Việt Anh “hô biến” sân khấu với những visual đẹp lộng lẫy. Đồng hành cùng hành trình tái sinh các “siêu hit” là giám đốc âm nhạc Khắc Hưng thổi làn gió mới vào các siêu hit đầy cuốn hút và bất ngờ. Stylist Nam Phùng sáng tạo bộ sưu tập thời trang kinh điển tạo nên diện mạo khác biệt, ấn tượng cho các nghệ sĩ. MC chính thức của chương trình là Trấn Thành - không chỉ đơn thuần là người dẫn chương trình, mà còn là người kể chuyện, kết nối các thế hệ và là chất xúc tác cho những màn trình diễn thăng hoa trên sân khấu Our Song. Góp phần đưa Bài hát của chúng ta đến gần với khán giả Việt là nhà tài trợ chính Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng VPBank “VPBank lựa chọn đồng hành cùng Bài hát của chúng ta với mong muốn nâng cao giá trị thịnh vượng, giúp người yêu nhạc Việt được thưởng thức giai điệu bất hủ, gặp lại thần tượng của mình trong những tình khúc quen thuộc nhưng được phối mới hấp dẫn và cuốn hút. Qua Bài hát của chúng ta, VPBank mong muốn gắn kết, đưa khách hàng tiếp cận với nhiều dịch vụ, sản phẩm thẻ thanh toán được thiết kế “ đo ni đóng giầy” theo chân dung của từng thế hệ, góp phần gia tăng giá trị tài chính thịnh vượng cho từng cá nhân.” - Đại diện VPBank chia sẻ. Kết nối khách hàng bằng sản phẩm thẻ cho mọi thế hệ Sự kết hợp giữa VPBank và ông lớn giải trí Đông Tây Promotion qua chương trình Bài hát của chúng ta đã tạo cú hích, gia tăng điểm chạm, gắn kết khán giả đối với thương hiệu ngân hàng. Tuy ở hai lĩnh vực khác nhau nhưng VPBank và Đông Tây Promotion tìm thấy sự đồng điệu, điểm chung đều đặt sự sáng tạo, nghiêm túc tạo nên sản phẩm khác biệt, đa thế hệ và lấy sự hài lòng của khán giả, khách hàng làm thước đo chất lượng. VPBank là ngân hàng thuộc top đầu ngành về tỷ trọng bán lẻ và tiên phong đa dạng giải pháp thanh toán tài chính phù hợp với mọi thế hệ. Đặc biệt là dòng sản phẩm thẻ tín dụng và thẻ thanh toán. Ngân hàng hiện đang dẫn đầu thị trường với dòng thẻ đa năng, đáp ứng nhu cầu của mọi phân khúc, đem đến giá trị thịnh vượng cho khách hàng. Đối với phân khúc khách hàng cao cấp từ độ tuổi 45-55 tuổi, thẻ Mastercard Diamond World và Diamond World Lady mang đến những trải nghiệm đẳng cấp thượng lưu với các ưu đãi độc quyền, lợi ích vượt trội trong mua sắm và ẩm thực. Với phân khúc Millennials từ 30- 45 tuổi, VPBank cung cấp nhiều dòng thẻ hấp dẫn như thẻ tín dụng StepUp nổi bật với thiết kế đa dạng cho chi tiêu trực tuyến; thẻ Flex Card 2 trong 1, giúp khách hàng linh hoạt lựa chọn nguồn tiền chi tiêu từ hạn mức tín dụng hoặc tài khoản thanh toán, linh động lựa chọn ngành hàng ưu đãi và được tích điểm tới 15% chi tiêu Thẻ VPBank Prime nổi bật với bộ thiết kế đậm chất Việt Nam theo phong cảnh 3 miền: Bắc- Trung- Nam. Đồng thời mang đến tính năng hoàn tiền không giới hạn,.. giúp khách hàng thoải mái thể hiện cá tính trong từng nhịp chạm thẻ. Đối với tập khách hàng gen Z, thẻ VPBank JCB Z được xây dựng với ưu đãi hoàn tiền 10% tại các nhóm ngành gắn với hành vi tiêu dùng của giới trẻ: ăn uống, giải trí, fitness, di chuyển. Với vị thế ngân hàng hàng đầu Việt Nam, VPBank đang vươn tới hình ảnh một ngân hàng đẳng cấp quốc tế, tiếp tục tạo ra dấu ấn độc đáo. Nhà băng xanh lá cũng không ngừng nỗ lực trở thành người đồng hành, mang đến sản phẩm văn hóa nghệ thuật và thẻ đa thế hệ với nhiều đặc quyền khác biệt dành cho khách hàng và cộng đồng xã hội. PV VPBank là nhà tài trợ chính thức cho chương trình Bài hát của chúng ta – Our Song Việt Nam

RkJQdWJsaXNoZXIy MTYzNTY5OA==