Số 21 (4335) Thứ Năm (23/5/2024) 8 THÔNG TIN DOANH NGHIỆP SỨC KHỎE MỚI Công ty Amorepacific Việt Nam bị phạt 115 triệu đồng Kinh doanh mỹ phẩm có công thức không đúng với hồ sơ, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan có thẩm quyền xác nhận, Công ty TNHH Amorepacific Việt Nam bị Thanh tra Sở Y tế TP HCM phạt 115 triệu đồng. Trong danh sách cơ sở vi phạm từ ngày 1/5 đến 15/5 lĩnh vực dược - mỹ phẩm - trang thiết bị y tế - đấu thầu, được Thanh tra Sở Y tế TP HCM công bố mới đây, Công ty TNHH Amorepacific Việt Nam (lầu 4A, Toà nhà Vincom, 72 Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, quận 1) bị xử phạt 115 triệu đồng. Công ty TNHH Amorepacific Việt Nam có các hành vi vi phạm: Kinh doanh mỹ phẩm có công thức không đúng với hồ sơ công bố đã được duyệt (sản phẩm Innisfree Bija Trouble Facial Foam - tuýp 150g, số lô K50689, hạn dùng 3/10/2026 chứa Acid salicylic không có trong thành phần công thức sản phẩm đã được cấp số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm); quảng cáo sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung. Ngoài phạt tiền, Công ty TNHH Amorepacific Việt Nam phải nộp lại số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm; buộc thu hồi và tiêu hủy sản phẩm mỹ phẩm Innisfree Bija Trouble Facial Foam - tuýp 150g, số lô K50689, hạn dùng 3/10/2026; buộc báo gỡ, xóa quảng cáo hoặc buộc thu hồi xuất bản phẩm, tạp chí in quảng cáo. Cũng trong danh sách xử phạt đợt này, Nhà thuốc Anh Khoa (110 Đề Thám, phường Cầu Ông Lãnh, quận 1, TP HCM) bị xử phạt 15 triệu đồng, do có hành vi không có biện pháp cách ly hoặc để ở khu vực biệt trữ đối với thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Cửa hàng Dược liệu Minh Hưng (63 Lương Nhữ Học, phường 10, quận 5, TP HCM) bị phạt 10 triệu đồng, vì có vi phạm: Người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở bán lẻ thuốc vắng mặt trong thời gian hoạt động của cơ sở dược; không niêm yết giá bán lẻ bằng đồng Việt Nam hoặc niêm yết không đầy đủ, không đúng quy định, không rõ ràng gây nhầm lẫn cho khách hàng tại nơi giao dịch, hoặc nơi bán thuốc của cơ sở kinh doanh dược; bán dược liệu đã qua sơ chế không đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng theo quy định của cơ quan có thẩm quyền; không lưu giữ chứng nhận liên quan nguyên liệu làm thuốc (dược liệu) trong thời gian phải lưu giữ theo quy định. TIỂU PHƯƠNG Thông tin x phạt Công ty TNHH Amorepacific Việt Nam. Ảnh: Thanh tra Sở Y t TP HCM. Đột phá mới trong nghiên cứu, điều trị ung thư vú Các nhà khoa h c cho biết, h vừa đạt được bước tiến tiềm năng mang tính đột phá trong nghiên cứu, điều trị ung thư vú sau khi tìm ra cách bảo quản mô vú bên ngoài cơ thể trong ít nhất 1 tuần. Kết quả được công bố mới đây trên Tạp chí Mammary Gland Biology and Neoplasia. Nghiên cứu do tổ chức từ thiện Prevent Breast Cancer (Anh) tài trợ cho thấy, mô vú có thể được bảo quản trong dung dịch gel đặc biệt gọi là VitroGel, giúp các nhà khoa học tìm ra phương pháp điều trị bằng thuốc hiệu quả cho bệnh nhân. Theo kết quả nghiên cứu, mô vú bảo quản vẫn duy trì cấu trúc, loại tế bào và khả năng phản ứng với thuốc như mô vú bình thường. Tiến sĩ Hannah Harrison, nhà nghiên cứu tại Đại học Manchester, cho hay, phát hiện này là tiền đề giúp giới khoa học nghiên cứu các loại thuốc thích hợp nhất trên mô sống, nhằm điều trị, phòng ngừa căn bệnh. Tiến sĩ Hannah Harrison nhấn mạnh, nhiều lựa chọn phòng ngừa và giảm thiểu rủi ro cho phụ nữ có nguy cơ cao mắc ung thư vú. Tuy nhiên, không phải loại thuốc nào cũng hiệu quả với họ. Cách tiếp cận mới giúp chuyên gia phân loại từng thuốc có tác dụng với nhóm bệnh nhân nào, bằng phương pháp đo lường tác động của chúng lên mô sống. Theo Cancer Research UK, gần 56.000 phụ nữ ở Anh được chẩn đoán mắc ung thư vú mỗi năm. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, ung thư vú là dạng ung thư phổ biến thứ hai trên thế giới. Tuy nhiên, tỷ lệ sống của người mắc bệnh ung thư vú đã cải thiện đáng kể. B.CHÂU (T/H) Sữa Tươi Tươi Sạch NutiMilk dinh dưỡng chuẩn cao chào sân với diện mạo bắt mắt Sở hữu bao bì mới ấn tượng, đồng cỏ xanh ngút ngàn, Sữa Tươi Tươi Sạch NutiMilk đã chính thức được phân phối rộng khắp trên thị trường Việt Nam. Đây là dòng sản phẩm mới nhất đến từ Nutifood, công ty dinh dưỡng uy tín được rất nhiều các gia đình và bà mẹ lựa chọn, tin dùng. Với hàm lượng đạm đạt 3.5g trong 100ml, Sữa Tươi Tươi Sạch NutiMilk tự hào là dòng sữa đạt chất lượng tương đương với các sản phẩm từ châu Âu. Chất lượng sản phẩm vượt trội chính là thành quả của sự đầu tư chuẩn mực về mặt kỹ thuật, trang thiết bị… cùng những “ưu ái” mà tự nhiên tại vùng đất Mang Yang, Gia Lai mang lại cho trang trại NutiMilk. Ở độ cao gần 800m so với mực nước biển, Mang Yang - Gia Lai hội tụ đầy đủ những yếu tố thiên nhiên thuận lợi: khí hậu quanh năm mát 21 – 25oC, không khí trong lành, nguồn thức ăn và nước sạch dồi dào. Đây chính là môi trường sống lý tưởng giúp các “chị em” bò sữa NutiMilk phát triển khỏe mạnh, cho ra dòng sữa tươi sạch hàm lượng dinh dưỡng cao. Với diện tích trải rộng 600 héc-ta, Trang trại NutiMilk là “tổ ấm” của gần 12.000 chị em bò sữa. NutiMilk cũng tự hào là một trong những trang trại bò sữa khép kín lớn nhất tại Việt Nam cung cấp dòng sữa tươi tươi sạch từ trang trại đến bữa ăn của gia đình. Thừa hưởng điều kiện thiên nhiên nuôi dưỡng lý tưởng cùng hệ thống công nghệ hiện đại dưới bàn tay của các chuyên gia NutiMilk ngày đêm chăm sóc tận tâm các “chị em” bò sữa, Trang trại NutiMilk đạt năng suất cao đến 200 tấn sữa/ngày và mỗi “chị em” bò sữa có thể cho đến 38.5 lít sữa/ngày, tương đương mức sản lượng tại các trang trại ở Mỹ. Ngay sau khi được vắt, sữa tươi được vận chuyển đến nhà máy Cao Nguyên cách trang trại chỉ 1 giờ đồng hồ. Tất cả được kiểm soát theo một quy trình nghiêm ngặt nhằm đem đến những hương vị thơm ngon, thanh mát và dinh dưỡng cho sức khỏe của mọi người. Tuy chỉ mới ra mắt nhưng sản phẩm Sữa Tươi Tươi Sạch NutiMilk đã chinh phục được người tiêu dùng bởi bao bì bắt mắt, chất lượng thơm ngon cùng hàm lượng dinh dưỡng cao. Không chỉ khuấy động thị trường trong nước, sản phẩm Sữa Tươi Tươi Sạch NutiMilk cũng đã nhận được quan tâm ưu ái, đơn đặt hàng từ khách hàng ở thị trường khó tính như: Nhật Bản, Trung Quốc… Hiện, sản phẩm đang có mặt tại các cửa hàng Ngôi Nhà Dinh Dưỡng cùng nhiều hệ thống bán lẻ trên toàn quốc. TUẤN MINH “M nh là khách hàng thân thi t của Ngôi nhà Dinh dư ng Nutifood nên khi c sản phẩm mới ra là ‘để ý’ và mua v dùng th ngay. S a c vị b o thơm lại cảm giác thanh mát, ngọt v a phải. B con nhà m nh đư c d uống th cũng r t th ch. M nh đang đặt luôn 2 thùng để cả nhà dùng d n”, chị Ngọc Hà, sống tại quận 4 (TPHCM) cho bi t.
RkJQdWJsaXNoZXIy MTYzNTY5OA==