Số 44 (4306) Thứ Năm (2/11/2023) 16 Tài khoản thanh toán mã hoá là một giải pháp công nghệ số mà HDBank cung cấp miễn phí cho khách hàng bằng cách thực hiện mã hoá tài khoản thanh toán thành nhiều dãy số tương ứng với các thông tin của từng đối tác chuyển tiền. Giải pháp này sẽ giúp khách hàng là doanh nghiệp và tổ chức định danh đối tác chuyển, nộp tiền đến tài khoản thanh toán, giúp khách hàng dễ dàng theo dõi và tra soát các giao dịch. Từ đó, khách hàng có thể chủ động theo dõi các giao dịch từ tài khoản thanh toán mã hóa linh hoạt theo nhu cầu kinh doanh/thanh toán đơn hàng, giúp tối ưu việc quản lý dòng tiền trên tài khoản thanh toán tại HDBank. Không chỉ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp, tài khoản thanh toán mã hoá của HDBank còn mang lại nhiều tiện ích cho đối tác của doanh nghiệp. Theo đó, thông tin giao dịch sẽ được cập nhật tức thời trên portal tài khoản thanh toán mã hoá (https:// vietqr.hdbank.com.vn/). Người dùng là doanh nghiệp và cả đối tác của doanh nghiệp sẽ dễ dàng truy vấn lịch sử các giao dịch bằng cách đăng nhập số điện thoại của mình trên portal. “Giải pháp tài khoản thanh toán mã hoá của HDBank đặc biệt phù hợp với những doanh nghiệp/ tổ chức có nhu cầu định danh các món chuyển khoản/ nộp tiền vào tài khoản thanh toán theo từng đối tác; nhất là những khách hàng có nhu cầu thu hộ/ đối soát, gạch nợ các khoản thanh toán như trường học, bệnh viện, các tổng đại lý,… Đặc biệt, tài khoản thanh toán mã hoá của HDBank có ưu điểm vượt trội là đối tác của khách hàng cũng dễ dàng tra soát lịch sử giao dịch trên portal”, ông Trần Hoài Phương - Giám đốc Khối Khách hàng Doanh nghiệp, cho biết. Với mục tiêu lấy khách hàng làm trọng tâm, HDBank thấu hiểu nhu cầu của doanh nghiệp về những giải pháp tài chính số thông suốt, tiện lợi. Trong đó, tài khoản thanh toán mã hoá là một trong nhiều giải pháp thanh toán không tiền mặt HDBank đã triển khai trong thời gian vừa qua, bên cạnh loạt giải pháp thanh toán không tiền mặt khác khác, như: gói chi lương Happy Di-Payroll; QR Code (động hoặc tĩnh): tạo mã QR để nhận chuyển tiền từ người khác; quét mã QR để thanh toán giao dịch; thanh toán POS; cổng thanh toán trực tuyến (e-Commerce)… HDBank cũng mang đến giải pháp thu hộ tiền mặt, thanh toán học phí SSC online; nạp tiền giao thông ePass; thanh toán toàn diện cho bệnh viện, trường học qua mã QR động, kiosk tích hợp smartPOS… Thời gian tới HDBank sẽ tiếp tục đầu tư cho các nền tảng hạ tầng ngân hàng lõi tiên tiến, tiên phong thúc đẩy sự đổi mới các dịch vụ số và giải pháp số, qua đó tiếp tục gia tăng lợi ích và trải nghiệm cho khách hàng trong mục tiêu phát triển mạnh mẽ ngân hàng số hạnh phúc - Happy Digital Bank, dẫn đầu xu thế chuyển đổi số của ngành ngân hàng Việt Nam. PV Day dứt vợ mắc ung thư ợ ông H.H mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối nhưng con trai lại muốn từ bỏ việc chữa trị cho mẹ. Anh ta tính đưa mẹ đi du lịch, làm những điều bà thích trong những ngày tháng cuối đời. Điều này khiến ông H.H thấy băn khoăn, day dứt. Trước khi nghỉ hưu, ông H.H (ở Thái Bình) là công chức nhà nước, vợ ông làm giáo viên, hai người có một con trai. Cuộc sống gia đình không quá dư dả nhưng rất êm đềm, hạnh phúc. Nhận “án tử” Ông H.H tâm sự, trước khi con trai trưởng thành, vợ chồng họ chưa bao giờ bắt con phải nấu cơm, cũng không để dọn dẹp nhà cửa. Cha mẹ chỉ mong con làm tốt một việc, đó là học tập chăm chỉ và phấn đấu có sự nghiệp tốt đẹp cho bản thân. Con trai thi đại học, điểm số đứng thứ ba trong xã, đỗ vào trường trọng điểm và làm việc ở thành CHUYỆN ĐỜI KIỀU DỤ phố sau khi tốt nghiệp. “Bây giờ, con trai tôi 36 tuổi, vẫn độc thân. Vợ chồng tôi mấy lần ép con lấy vợ nhưng không thành. Lúc đầu, nó giải thích là muốn phấn đấu hơn cho sự nghiệp, sau lại nói là không có tiền mua nhà ở thành phố. Nghĩ thương con, chúng tôi sống tằn tiện, chi tiêu tối thiểu cho sinh hoạt hàng tháng, còn lại gom góp làm sổ tiết kiệm để con nhanh chóng mua được nhà", ông H nói. Thế nhưng, mơ ước của ông bà chưa thành hiện thực thì hai tháng trước, vợ ông H.H thấy đau bụng khi đang ăn. Nghĩ rằng vợ đau dạ dày, người chồng vội đi mua thuốc uống, tình trạng có đỡ hơn. Tuần trước, vợ ông H.H lại đau bụng đến mức không ăn được. Họ đưa nhau đến bệnh viện kiểm tra tổng thể. Nhận kết quả, ông H.H chết lặng khi vợ bị ung thư dạ dày giai đoạn cuối. Thương vợ, ông cố gặng hỏi bác sĩ cách chữa bệnh, kéo dài sự sống. Day dứt khôn nguôi Điều làm ông H.H choáng váng nhất là khi xin lại số tiền đã đưa con trước đó để chữa bệnh cho vợ, con trai lại phản đối. Quan điểm của anh là từ bỏ việc điều trị càng sớm càng tốt. Thay vào đó, thời gian còn lại nên làm mọi việc mà mẹ mong ước, khao khát suốt bấy lâu, sống hết mình, không hối tiếc. "Con trai tôi nói ung thư dạ dày giai đoạn cuối không thể chữa khỏi, không có hy vọng phục hồi. Kể cả có tiêu hết tiền điều trị cũng chỉ kéo dài sự sống thêm vài tháng ngắn ngủi, nhất là trong quá trình điều trị, vợ tôi sẽ phải chịu đựng đau đớn vô cùng. Do vậy, theo nó, không nên đổ hết tiền vào chữa bệnh mà hãy tiêu tiền làm giảm đau cho vợ tôi, đưa bà ấy đi du lịch, làm mọi thứ mà bà ấy muốn, để đến khi nhắm mắt xuôi tay không còn gì phải hối hận”, người chồng nói. Ông bảo, thực ra khi mới nghỉ hưu, ông cũng từng nghĩ “bệnh nhẹ thì chữa, bệnh nặng mặc cho số trời”. Nhưng sau khi chuyện không may xảy ra với vợ, ông H.H thấy mình không thể nghĩ thoáng được như con trai nên vô cùng day dứt. “Có hôm, tôi thấy bà ấy ngồi khóc một mình trong phòng. Tôi biết, bà ấy không muốn tiếp tục điều trị nhưng cũng không nỡ lòng rời xa bố con sớm", ông H.H nghẹn ngào nói. THÔNG TIN DOANH NGHIỆP HDBANK TRIỂN KHAI GIẢI PHÁP TÀI KHOẢN THANH TOÁN MÃ HOÁ SIÊU TIỆN LỢI CHO DOANH NGHIỆP HDBank vừa triển khai giải pháp tài khoản thanh toán mã hoá dành cho khách hàng là doanh nghiệp/ tổ chức có nhu cầu định danh thông tin đối tác chuyển khoản vào tài khoản thanh toán của khách hàng tại HDBank. Ông H.H chết lặng khi biết vợ bị ung thư dạ dày giai đoạn cuối - Ảnh minh họa. V
RkJQdWJsaXNoZXIy MTYzNTY5OA==