Số 31 (4293) Thứ Năm (3/8/2023) 16 i làm vất vả, lương cao gấp đôi chồng nhưng chị M.Y vẫn bị gia đình chồng chê trách vô dụng khiến chị nản lòng, không còn muốn cố gắng duy trì hôn nhân. H nh ảnh minh hoạ CHUYỆN ĐỜI Lương gấp đôi chồng… v n bị chê vô dụng KIỀU DỤ Chị M.Y (Thanh Hóa) chia sẻ, chị xuất thân trong gia đình nông dân. Sau khi chị M.Y kết hôn, bố mẹ chị không thể hỗ trợ nhiều về vật chất nhưng nhờ có sức khỏe tốt, ông bà không bao giờ đòi hỏi hay trở thành gánh nặng cho con gái. Gia đình chị M.Y cũng có vườn tược, cây trái, đất nông nghiệp, chăn nuôi bò, heo, gà. Mỗi năm, bố mẹ chị M.Y đều có tiền dư, tích lũy ngày một nhiều, cuộc sống tuy không phải giàu có nhưng no ấm, bình yên vui vẻ, chị M.Y rất yên lòng. Quyết định sai lầm Với điều kiện gia đình như vậy, chị M.Y được bố mẹ cố gắng tạo điều kiện cho đi học đại học, là một trong số ít sinh viên trong làng. Sau khi tốt nghiệp đại học, chị M.Y từng ở lại Hà Nội xin việc nhưng sau đó, được cha mẹ động viên, chị M.Y quay về quê hương và thi công chức. Vượt qua bao khó khăn, chị M.Y trở thành công chức ở thành phố địa phương, mỗi tháng thu nhập cộng lại tuy không quá cao nhưng cũng đủ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng. Cũng thời gian này, chị M.Y gặp người chồng hiện tại. "Trong độ tuổi lập gia đình, qua sự giới thiệu của đồng nghiệp, tôi quen biết chồng. Dù anh ấy làm việc tại một công ty tư nhân với mức lương chỉ 10 triệu đồng/tháng nhưng gia đình anh khá giả, nhà có vài căn ở thành phố, nhiều đất đai, nhìn chung nền tảng tốt. Nghĩ rằng đây là người phù hợp, tôi nghĩ kết hôn với anh là một sự lựa chọn không tồi. Nào ngờ đây lại là quyết định sai lầm", chị M.Y chán nản. Sau khi kết hôn, được bố mẹ chồng mua cho căn nhà, vợ chồng chị M.Y dọn ra ở riêng ngay, nhờ vậy cuộc sống tân hôn của vợ chồng son ban đầu rất hòa hợp. Một năm sau cưới, con của họ chào đời. Những tưởng niềm vui với họ sẽ nhân đôi nhưng không ai ngờ, từ đó, cuộc sống của chị M.Y và chồng lại trở nên ngột ngạt. Lương gấp đôi chồng vẫn bị chê Vì chồng chị M.Y lớn lên trong môi trường được bố mẹ nuông chiều, kể từ khi kết hôn, anh không biết cách kiếm thêm cũng không dám xin tiền bố mẹ, cuộc sống gia đình khá khó khăn, thiếu thốn. Đáng nói, mỗi lần như vậy, chồng chị M.Y luôn than phiền rằng lấy phải vợ nhà nghèo, kiếm được ít tiền, biết thế không lấy vợ, khiến chị M.Y cực kỳ tự ti, khó chịu. "Chồng tôi nghĩ rằng nhà là của gia đình anh ấy chi tiền mua, vì vậy lẽ ra anh ấy nên lấy một người vợ biết cách làm ăn, kiếm được nhiều tiền. Mỗi lúc cãi nhau về chuyện tiền nong, anh ấy lại chê tôi là tụt hậu, không biết kiếm tiền, lấy tôi nên đời anh khổ. Gần đây, chồng tôi còn thể hiện thái độ ghét cay ghét đắng những người làm công ăn lương như tôi, nói tôi vô dụng, khiến tôi hết sức phiền chán. Trong cơn nóng giận, tôi đã nói với anh ấy rằng, nếu một ngày nào đó, anh ấy tìm thấy một người phụ nữ giàu có mà mình thích, hãy nói cho tôi biết, tôi sẽ từ bỏ mối quan hệ này ngay, đường ai nấy đi, còn hiện tại thì con còn quá nhỏ, tôi không muốn gánh thêm sự mệt mỏi về tinh thần. Nghe tôi nói vậy, chồng tôi im lặng không trả lời nhưng vẫn tỏ thái độ khinh thường", chị M.Y tâm sự. Thực tế, chị M.Y cho biết, ngoài làm công ăn lương, chị còn góp cổ phần mở trang trại ở quê với bạn và gia đình, số tiền lãi thu được cộng với tiền lương hàng tháng gấp đôi lương của chồng, song chồng chị M.Y lại cho rằng như thế vẫn không đủ, nên nghỉ hẳn việc để buôn bán, làm giàu. Anh muốn giàu nhanh nhưng lại không chủ động mà dồn việc khó khăn sang vợ. "Chồng tôi không phải người siêng năng hay tài cán, anh tốt bụng nhưng chỉ thế mà thôi. Anh ấy đã quen với cuộc sống được người mẹ giàu có nuông chiều nên mặc định rằng phụ nữ cần phải tài giỏi, kiếm tiền phục vụ gia đình. Nói thật, cuộc hôn nhân của chúng tôi đang vô cùng bế tắc, chồng tôi chắc chắn sẽ không thay đổi, chỉ khó khăn một chút, chuyện nhỏ xảy ra ngoài ý muốn, anh ấy đã cáu gắt cả ngày, đổ lỗi sang tôi. Xin hỏi mọi người, với người chồng như vậy, tôi nên làm thế nào? Liệu có nên nghe theo lời khuyên của cha mẹ, chia tay sớm cho bớt khổ, còn có cơ hội đi bước nữa làm lại cuộc đời?", chị M.Y phân vân. Đ BẮT GẶP CÁC SẢN PHẨM ĐƯỢC THAY “ÁO MỚI” ĐẦU TIÊN CỦA VINAMILK TẠI NHÀ MÁY Theo thông tin tại sự kiện ra mắt nhận diện thương hiệu mới, từ tháng 7, ông lớn ngành sữa sẽ cập nhật bộ nhận diện thương hiệu mới trên toàn hệ thống, từ website, kênh bán hàng trực tuyến, các điểm bán lẻ, hệ thống phân phối, các ấn phẩm thương hiệu trên bao bì sản phẩm và tại mọi điểm chạm. Được biết để chuẩn bị cho những sản phẩm khoác lên mình “chiếc áo mới” đến tay người tiêu dùng từ tháng 7, các nhà máy, trong đó có nhà máy sữa nước lớn nhất của Vinamilk tại Bình Dương đã chạy gần như hết công suất để sản xuất lô sản phẩm bao bì mới. Theo chia sẻ từ Vinamilk, mỗi loại sản phẩm sẽ được thiết kế bao bì với một màu sắc nổi bật để người dùng dễ phân biệt, như đối với sữa tươi 100% loại có đường là màu xanh lá, loại ít đường có bao bì xanh dương đậm, hương vị dâu mang sắc đỏ tươi thắm và sô cô la sẽ có màu nâu cacao… Theo bà Mai Kiều Liên, CEO Vinamilk cho biết, sản phẩm bao bì mới sẽ được trưng bày theo quy cách đặc biệt tại các kệ hàng, như xếp thành mảng màu hình chữ V hay những khối màu nổi bật để tạo sự khác biệt, bắt mắt người tiêu dùng. Tại sự kiện hồi đầu tháng 7, Vinamilk cũng đã trình làng các sản phẩm này trên các quầy kệ theo cách trưng bày mới. Bộ nhận diện thương hiệu này được Vinamilk chia sẻ là kết quả của gần một năm chuẩn bị của hơn 55 chuyên gia, nhà tư vấn về sáng tạo, chiến lược và thương hiệu hàng đầu trên thế giới. Còn theo giám đốc sáng tạo của Vinamilk, ngoài 2 màu sắc chủ đạo thể hiện trên logo là "xanh rực rỡ" và "kem sữa ngọt ngào", Vinamilk sẽ có một bảng màu với 28 màu sắc nhiệt đới được lấy cảm hứng từ văn hóa ẩm thực phong phú của Việt Nam như màu xanh rau muống, màu của trái cây như măng cụt, chôm chôm,… Bộ nhận diện mới của Vinamilk được định hướng sẽ mang tinh thần "táo bạo, quyết tâm, luôn là chính mình" với nguồn năng lượng trẻ trung, khát khao của người Việt. Sau khi công bố, thương hiệu này đã tạo được trend trên mạng xã hội với việc cho phép người dùng tạo logo tên riêng của mình, theo phong cách logo mới của họ Từ khoảng giữa tháng 7, các bảng quảng cáo lớn của Vinamilk đã xuất hiện tại nhiều tỉnh thành. Cộng đồng thể hiện sự thích thú khi bắt gặp các pano lớn, màu sắc rực rỡ tại nhiều địa điểm trung tâm ở TP HCM, Hà Nội… PV THÔNG TIN DOANH NGHIỆP Vinamilk chính thức công bố nhận diện thương hiệu vào ngày 6/7, với thiết kế bao bì mới bắt mắt. Các sản phẩm này đã lên dây chuyền tại nhà máy và sắp sửa ra mắt người tiêu dùng. Dây chuyền sản phẩm sữa tươi 100% 180ml (bao b màu xanh lá) tại siêu Nhà máy sữa Việt Nam của Vinamilk tại B nh Dương Màu sắc rực rỡ là điều d nhận thấy khi hàng trăm ngàn hộp sữa chạy đồng loạt trên các dây chuyền
RkJQdWJsaXNoZXIy MTYzNTY5OA==