Khoa học và Đời sống số 15-2023

Số 15 (4277) Thứ Năm (13/4/2023) 10 CÔNG NGHỆ SỐ Báo cáo tại Đại hội cho thy, trong nhim kỳ vừa qua, Liên hip Hội Kon Tum (LHH) đã có nhi u nỗ lực tập hợp, đo n kết, phát huy sức sáng tạo c a đội ng trí thức v o vi c thực hi n sự nghip công nghip hóa, hin đại hóa đt nư c v nhi m vụ phát triển kinh tế, xã hội c a tỉnh. Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Bí thư Đảng đo n, Ch tch Liên hi p Hội Vi t Nam Phan Xuân D ng biểu dương v ghi nhận nh ng đóng góp, cống hiến to l n c a Liên hip Hội Kon Tum đối v i sự nghi p xây dựng v phát triển tỉnh Kon Tum v phát triển Liên hi p Hội Vi t Nam. V i yêu cầu v nh ng đòi hỏi c a sự nghi p xây dựng, phát triển c a Liên hi p Hội Kon Tum trong thời kỳ mi, đồng chí Phan Xuân D ng đ ngh Liên hi p các Hội Khoa học v Kỹ thuật tỉnh tiếp tục gi vai trò nòng cốt trong tập hợp, đo n kết v phát huy năng lực sáng tạo c a đội ng trí thức, đại di n cho tiếng nói c a đội ng nh ng người l m khoa học v công ngh , đẩy mạnh đ xu t, tham mưu cho tỉnh nh ng v n đ quan trọng nhằm thực hi n thắng lợi Ngh quyết Đại hội Đảng các c p nhi m kỳ 20202025 đã đ ra. Đồng chí Phan Xuân D ng c ng đ ngh, c p uỷ v chính quyn các c p trong tỉnh tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, quan tâm đến hoạt động c a Liên hi p các Hội Khoa học v Kỹ thuật tỉnh để Liên hi p Hội ho n th nh tốt chức năng, nhi m vụ được giao. Nhân dp ny, Ch tch Liên hip Hội Vit Nam đã tặng kỷ nim chương v Bằng khen cho các tập thể v cá nhân có th nh tích tiêu biểu trong tổ chức các hoạt động c a Liên hi p các Hội Khoa học v Kỹ thuật tỉnh Kon Tum nhi m kỳ 2017-2022. PV Ng y 7/4 tại Đ Nẵng, Liên Hi p Hội Vi t Nam (LHHVN); UBND TP Đ Nẵng; VCCI Đ Nẵng; Hội Tự động hóa Vi t Nam; Vi n sáng tạo v Chuyển đổi số; Sở Thông tin v Truy n thông TP. Đ Nẵng đã phối hợp tổ chức hội thảo “Chuyển đổi số v Tự động hóa trong phát triển kinh tế số khu vực mi n Trung”. Tổng Thư ký LHHVN Nguy n Quyết Chiến tham dự v phát biểu khai mạc hội thảo. Vi t Nam đang bư c vo giai đoạn chuyển mình v i nh ng đổi m i từ ảnh hưởng tích cực c a Cuộc Cách mạng Công nghi p lần thứ 4. Trọng tâm l các công ngh số, cùng v i tự động hoá v i sự trợ giúp c a phân tích d li u, trí tu nhân tạo v internet vạn vật; từ đó đã xu t hi n các hình thái m i trong quản lý, vận h nh, phát triển kinh tế-xã hội c ng như quản tr quốc gia. Tại hội thảo, các ch đ , báo cáo được trình b y chính trong hội thảo bao gồm: Chương trình Top Công nghi p 4.0 lần thứ 2 năm 2023; Ch động thực hi n CMCN 4.0, Chuyển đổi số - Th nh công v Thách thức trong triển khai c a khối cơ quan quản lý nh nư c; Thách thức v tương lai trong triển khai Chuyển đổi số c a Doanh nghi p. Cng tại hội thảo, các chuyên gia đã trao đổi nh ng khía cạnh khác nhau trong các sáng kiến chuyển đổi số v nh ng th nh tựu trong sản xu t thông minh, tự động hóa, góp phần v o sự phát triển kinh tế số c a đa phương c ng như c a quốc gia. Nhìn chung các báo cáo, tham luận c ng như toạ đ m tại hội thảo đã phản ánh các góc nhìn khác nhau v v n đ Chuyển đổi số v Tự động hóa trong phát triển Kinh tế số. Đồng thời, đưa ra giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế số các ng nh trọng điểm c a Đ Nẵng v vùng lân cận. PV CHỦ TỊCH LHHVN PHAN XUÂN DŨNG: Đội ngũ trí thức Kon Tum tiếp tục giữ vai trò nòng cốt Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam Phan Xuân Dũng phát biểu Mới đây, Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật tỉnh Kon Tum đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027. TSKH Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã tham dự và phát biểu tại đại hội. Chuyển đổi số - sứ mệnh bắt buộc của các doanh nghiệp Việt Nam Tổng Thư ký LHHVN Nguyễn Quyết Chiến phát biểu khai mạc hội thảo ngy cng hon hảo, EVNHANOI duy trì tổ chức các hoạt động chăm sóc khách h ng h ng năm, nhằm phổ biến đến khách h ng tình hình cung c p đi n, các dch vụ v đi n EVNHANOI đang triển khai, qua đó, tiếp thu v lắng nghe ý kiến khách h ng để cải tiến, hon thin. Cụ thể, ngnh đin tổ chức hội ngh khách h ng, tổ chức chăm sóc khách h ng l n, khách h ng thuộc khu chế xu t, khu công nghi p, tổ chức các chương trình vận động khách h ng tham gia h sinh thái chăm sóc khách h ng EVNHANOI Theo đó, v i mục tiêu cung c p d ch vụ đi n ng y một tốt hơn theo hưng đơn giản v thuận ti n cho khách h ng sử dụng đin. H sinh thái chăm sóc khách h ng c a EVNHANOI s giúp khách h ng d d ng tiếp cận, sử dụng d ch vụ đi n.n Ra mắt h sinh thái chăm sóc khách năm 2021 - Đây l bư c chuyển mình mạnh m c a Tổng công ty trong công cuộc đổi m i khoa học kỹ thuật v hòa mình v o cuộc cách mạng công nghi p 4.0. Vi c mạnh dạn ứng dụng nh ng công ngh hi n đại đã giúp EVNHANOI nâng cao độ tin cậy cung ứng đi n, đồng thời, giúp khách h ng d tiếp cận, d tham gia, d giám sát các d ch vụ đi n. Như một thói quen h ng ng y, anh Tô Đại Dương, ch một cửa h ng c phê số 39 trên phố Nguy n H u Huân lại sử dụng ứng dụng EVNHANOI để kiểm tra lượng đi n tiêu thụ c a gia đình trong v i ng y qua. Anh Dương cho biết: “ Vi c nắm được lượng đi n tiêu thụ c a gia đình khiến anh luôn ch động sử dụng đi n tiết ki m hi u quả cho vi c kinh doanh”. Trong lnh vực chăm sóc khách hng (CSKH), dù các Trung tâm CSKH ngnh Đi n được th nh lập chưa lâu, nhưng nhờ đón đầu công ngh , ứng dụng hi u quả Tổng đ i đi n thoại, kết nối website v i các phần m m chăm sóc khách h ng, sử dụng chatbot - ứng dụng trí tu nhân tạo v o tư v n, phục vụ khách h ng..., nên vi c tiếp cận, phục vụ khách h ng đã đạt hi u quả. EVNHANOI c ng sử dụng nh ng kênh truy n thông hi n đại như: Webchat, h thống tin nhắn SMS, mạng xã hội Zalo, fanpage facebook, ứng dụng CSKH trên đi n thoại di động thông minh. Theo Ch Nguy n Gia Linh, Phòng 503 chung cư Lò Đúc, Hai B Trưng, H Nội chia s , khi tôi gửi tin nhắn v nh ng thắc mắc trong vi c sử dụng đin ca gia đình thì nhận được trả lời ngay bằng ứng dụng Facebook Messenger trả lời tự động, giải đáp các thông tin c a EVNHANOI r t nhanh chóng, chính xác v đầy đ . Để nâng cao hi u quả cung cp dch vụ vi cht lượng ng y c ng cao v trải nghi m THÔNG TIN DOANH NGHIỆP Khách hàng được hướng dẫn sử dụng các App EVNHANOI dễ dàng và tiện ích Đặt mục tiêu hướng tới là sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện, ngành Điện Thủ đô đã có sự thay đổi rất căn bản về hình thức, chất lượng dịch vụ, đáp ứng được những kỳ vọng của khách hàng. Đặc biệt, Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động, đáp ứng nhu cầu về phát triển dịch vụ điện điện tử cũng như yêu cầu công nghệ số trong thời kỳ công nghiệp 4.0 Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng của EVNHANOI

RkJQdWJsaXNoZXIy MTYzNTY5OA==