Khoa học và Đời sống số 9-2023

Số 9 (4271) Thứ Năm (2/3/2023) 16 hị T.T và chồng cũ đã cùng nhau phấn đấu để cuộc sống tốt đẹp hơn. Nhưng không ngờ, sau khi đạt được những mục tiêu về kinh tế, tình cảm của hai vợ chồng lại trở nên ngày càng xa cách. Chị T.T (An Giang) buồn bã khi nhớ lại câu chuyện hôn nhân của mình. Chị và chồng cũ quen nhau thời đại học, 2 người đã tìm hiểu và yêu nhau qua thời gian dài quen biết. Cóc ghẻ ăn thịt thiên nga Sau khi ra trường, dù biết anh hoàn cảnh, khó tiến thân ở thành phố, chị vẫn ở cạnh anh giúp đỡ. Đến lúc lấy nhau, anh cũng chẳng khá giả hơn, cuộc sống vẫn chật vật. Tuy nhiên, nhận thấy anh là người cầu tiến, tự chủ, luôn nỗ lực vươn tới mục tiêu cao hơn, chị không chê anh điều gì. “Chúng tôi lăn lộn nơi thương trường, cùng nhau phấn đấu, từ mục tiêu nhỏ, chúng tôi dần đạt được những mục tiêu lớn, có nhà, có xe, vài sổ tiết kiệm, có sự nghiệp, chỗ đứng và địa vị xã hội. Chỉ là không ngờ tới, sau khi đạt được những mục tiêu về kinh tế, tình cảm của hai vợ chồng lại trở nên xa cách”, chị T.T nói. Theo chị T.T, dáng người của chị vốn mập mạp từ xưa. Lúc mới quen, anh luôn nói rằng anh vô cùng thích dáng vẻ mũm mĩm đầy đặn của chị, cho rằng chị vui vẻ hoạt bát, tràn đầy sức sống. Nào ngờ có một ngày, chồng chị lại đùa cợt ác ý về thân hình chị, nhiều lần ám chỉ chị là “cóc ghẻ ăn thịt thiên nga”, quyết tâm lấy bằng được anh chỉ vì ngưỡng mộ anh có vẻ ngoài sáng láng. KIỀU DỤ “Năm thứ 3 sau kết hôn, chồng tôi gặp được sếp lớn, nhờ sự giúp đỡ của đối phương mà trở thành ông chủ nhỏ, rồi chúng tôi cũng có nhà lầu xe hơi ở thành phố nhờ chịu khó làm ăn. Công việc ngày càng ăn nên làm ra thì tôi và anh chồng chất mâu thuẫn. Anh rất thiếu tôn trọng tôi nên chúng tôi thường xuyên xảy ra cãi vã. Chồng tôi thường say xỉn mỗi khi về nhà, nhiều lần về rất muộn, thậm chí đi qua đêm, đến khi tôi nhắc nhở thì lại mạt sát tôi là người vợ không biết chia sẻ, cũng không biết nhìn lại bản thân”, chị T.T ấm ức. Đặc biệt, mỗi lần hai vợ chồng gây gổ, chồng chị không chịu giao tiếp với chị, để mặc vợ cáu bẳn, khóc lóc, thậm chí điên cuồng chất vấn. Sự việc lặp đi lặp lại, mâu thuẫn trước chưa giải quyết đã tới rạn nứt sau. Nhiều lần muốn trao đổi với chồng để tháo gỡ nhưng vô ích, chị T.T chỉ nhận về những tổn thương khó lành. Đến khi chồng chị qua lại với một phụ nữ xinh đẹp, khéo léo, liên tục có sự so sánh vợ với người này, chị T.T không thể chịu đựng thêm nữa, chị chủ động đề nghị ly hôn. Lột xác Sau ly hôn một thời gian, chị T. gần như “lột xác”, trở thành người phụ nữ xinh đẹp, quyến rũ vô cùng. Chị cảm thấy, theo một cách nào đó, ly hôn với chồng cũ là một điều may mắn vì chị thực sự thích cuộc sống hiện tại. “Khi tôi và chồng ly hôn, nhà cửa và các con đều thuộc về tôi. Anh chấp nhận ra đi không tài sản. Anh và người tình cùng nhau dọn về một căn nhà mới, nhưng căn nhà này nhỏ hơn, kém tiện nghi hơn, khiến cô nhân tình khó chịu. Dọn về ở chung mới biết, cô ta không những lười biếng mà còn thường xuyên mắng mỏ chồng cũ của tôi (những điều này anh đều nói với tôi) nên mối quan hệ của họ kết thúc chóng vánh. Hoàn cảnh này khiến anh nghĩ tới tôi, cảm thấy tôi là người phụ nữ phù hợp nhất để chung sống. Anh cũng không thể nguôi ngoai nỗi nhớ con, lại thấy tôi lột xác trở nên xinh đẹp hơn nên nảy sinh ý định tái hôn. Chỉ là trong những năm chung sống với anh, tôi đã tích đủ thất vọng nên đã từ chối lời đề nghị này”, chị T.T nói Thế nhưng, dạo gần đây, anh liên tục mượn cớ thăm con để đến nhà nhiều hơn, con cái cũng vẫn rất quấn bố. Mỗi khi gặp lại chị, chồng cũ đều bày tỏ sự hối hận, liên tục nhắc lại đề nghị tái hôn khiến chị T. cảm thấy phân vân, liệu có nên quay lại với người đàn ông đã khiến chị thất vọng tột cùng?n Hình ảnh minh họa CHUYỆN ĐỜI Khi vợ cũ “lột xác”... sau ly hôn Cuối tháng 2, tại hội chợ Gulfood Dubai 2023 - hội chợ thương mại hàng nông sản, thực phẩm lớn nhất thế giới được tổ chức hàng năm từ năm 1995, Vinamilk là doanh nghiệp duy nhất của ngành sữa góp mặt. Tin vui cho xuất khẩu của ngành sữa Gulfood Dubai năm nay thu hút sự tham gia của hơn 125 quốc gia và vùng lãnh thổ, với trên 5.000 gian hàng. Vinamilk đã đem đến hội chợ Gulfood Dubai nhiều sản phẩm mới. Trong đó, đáng chú ý và thu hút được sự quan tâm của khách hàng là các sản phẩm đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng đặc biệt như Dielac Premature (sữa bột dành cho trẻ thiếu tháng và sinh non). Bên cạnh đó, các sản phẩm xuất khẩu truyền thống như sữa bột Dielac, bột dinh dưỡng Ridielac, sữa đặc, sữa chua uống Probi, nước dừa… tiếp tục được giới thiệu, đẩy mạnh. Chia sẻ về những sản phẩmmang thương hiệu Vinamilk, ông Zia Ahmad Mohd Asmail – đối tác lớn trong hơn 10 năm qua của Vinamilk tại khu vực Trung Đông cho biết: “Chúng tôi đã kinh doanh với Vinamilk từ 10 năm qua. Bắt đầu với thị trường Afghanistan. Nhưng nay chúng tôi muốn mở rộng, phân phối các sản phẩm của họ tại cả các quốc gia khác trong khu vực này. Tôi khá tự tin, khi thời gian qua họ luôn mang đến những sản phẩm, dịch vụ chất lượng và duy trì mối quan hệ với khách hàng một cách tốt đẹp” Bắt đầu khai phá từ những năm 2000, đến nay Trung Đông đã trở thành thị trường chủ lực, đóng góp hơn 85% vào tổng doanh thu đến từ hoạt động kinh doanh xuất khẩu của Vinamilk. Ngoài Trung Đông, Vinamilk cũng đẩy mạnh hoạt động kinh doanh tại các thị trường khác và có mặt tại hầu hết các nước Đông Nam Á... Tổng giá trị các hợp đồng xuất khẩu đi các thị trường được ký kết thành công đã đạt 100 triệu đô la Mỹ và thực hiện trong 6 tháng đầu năm 2023. Tìm cơ hội cho ngành sữa trong thời kỳ khó khăn Tình hình lạm phát trên thế giới khiến sức tiêu thụ hàng tiêu dùng và sản phẩm sữa nói riêng giảm sút. Trong khi đó, giá cước vận chuyển vẫn neo ở mức cao. Theo ông Võ Trung Hiếu, Giám đốc Kinh doanh quốc tế Vinamilk: “Trong bối cảnh khó khăn như vậy, chúng tôi vẫn liên tục tìm kiếm các cơ hội mới, phát triển thị trường, tham gia vào các hoạt động xúc tiến thương mại song song duy trì, nâng cao mối quan hệ với các khách hàng, nắm bắt được các xu hướng tiêu dùng mới để phát triển thị trường theo chiều rộng và cả chiều sâu.” Bên cạnh Gulfood Dubai 2023, Vinamilk cũng tích cực tham gia các sự kiện thúc đẩy thương mại khác như Hội chợ Foodex Nhật Bản, Hội chợ FHA Singapore… Ngoài việc tìm kiếm những cơ hội mở rộng và khai phá thị trường xuất khẩu, đây cũng là các hoạt động để góp phần nâng cao thương hiệu của quốc gia trong ngành sữa.n Vinamilk: Mảng xuất khẩu mở đầu 2023 với nhiều hợp đồng mới, tổng giá trị 100 triệu đô la Mỹ THÔNG TINDOANHNGHIỆP C

RkJQdWJsaXNoZXIy MTYzNTY5OA==